NAM GIỚI » Sự nghiệp

Messi xây nhà cho bố mẹ sau khi đoạt Bóng Vàng

Thứ năm, 12/01/2012 09:25

Đối với Jorge và Celia, bố và mẹ của Leo Messi, thành tựu lớn nhất của con mình không phải là vô số những giải thưởng hoặc danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà là dù trên đỉnh vình quang Leo vẫn giữ được đức tính khiêm nhường.

Phát biểu với Đài phát thanh Catalunya, ông Jorge Messi khẳng định một phần nguyên nhân của những thành tựu tập thể và cá nhân mà La Pulga giành được là sự ổn định gia đình. “Chúng tôi luôn cố gắng để có sự gắn bó gia đình, mặc dù với thời gian các đứa trẻ đều đã trưởng thành và mở ra một khoảng cách nhỏ. Chúng tôi luôn cố gắng gắn bó với nhau”, ông bố của Messi nêu rõ.

Cha mẹ Messi (Nguồn: AFP/Getty Images)

“Messi là người thích sống bình yên, ông Jorge nói tiếp, bởi vì nó được thừa hưởng tính cách của gia đình. Trong những năm qua, nó đã chín chắn lên nhiều. Tôi thấy mỗi ngày nó một trưởng thành, rất có trách nhiệm”. Ông Jorge tiết lộ “hôm thứ hai vừa qua, khi chúng tôi về đến Barcelona sau lễ trao giải Quả bóng Vàng, ngay lập tức Messi đi ngủ vì ngày hôm sau nó có buổi tập”, đồng thời cho biết “ Messi đề nghị bố mẹ xây nhà rộng rãi hơn để chúng tôi cảm thấy thoải mái”. “Chúng tôi đang nghĩ cách làm thế nào để mở rộng tủ kính đựng các huy chương của Leo”, ông Jorge vừa nói vừa cười một cách hóm hỉnh và cho biết chỉ từ năm 2005 đến nay gia đình ông đã cất giữ tổng cộng 101 danh hiệu cá nhân của Leo Messi, trong đó có ba Quả bóng Vàng, ba giải thưởng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League và danh hiệu Di sản Thể thao của Nhân loại. Bố mẹ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng nhất trí cho rằng tiền vệ kiến thiết Xavi Hernandez xứng đáng nhận một phần thưởng đặc biệt của FIFA vì hơn cả Quả bóng Vàng Xavi có một sự nghiệp rất quan trọng.

Vietnamplus