NAM GIỚI » Sự nghiệp

Món quà Noel của đứa con mới sinh khiến tôi phát hiện ra sự thật cay đắng đang xảy ra trong gia đình mình

Thứ hai, 24/12/2018 07:09

Thấy vợ vất vả vì chồng con tôi thương lắm nên làm được bao nhiêu tiền đều đưa về cho vợ cầm để cô ấy cảm thấy vui dù không đi làm.

Vợ tôi từng làm lễ tân trong một khách sạn, sau khi vợ sinh con tôi muốn cả mẹ và con được khỏe mạnh nên khuyên cô ấy nghỉ ngơi 2 năm rồi đi làm lại. Công việc của tôi lương cũng cao nên dù vợ không đi làm thì vẫn có của ăn của để phòng khi ốm đau bệnh tật.

Dù ở cơ quan công việc rất bận rộn nhưng tôi luôn cố gắng về sớm để chăm sóc con cùng với vợ. Con càng lớn càng khó tính khó nết nên một mình vợ ở nhà chỉ bế nó thôi đã đủ mệt. Còn chuyện cơm nước dọn dẹp phải đợi chồng về bế con thì lúc đó vợ mới làm được. Thấy vợ vất vả vì chồng con tôi thương lắm nên làm được bao nhiêu tiền đều đưa về cho vợ cầm để cô ấy cảm thấy vui dù không đi làm.

Giữa lúc niềm tin và tình yêu dành cho vợ nhiều nhất thì tôi phát hiện ra một sự thật cay đắng đang diễn ra trong ngôi nhà của mình.

(Ảnh minh họa)

Hôm trước đi làm về thấy một món quà đặt trên giường nơi con nằm được gói rất đẹp. Tôi hỏi vợ:

- Ai mua quà tặng vậy em?

Nhìn vẻ bối rối của vợ khiến tôi nghi ngờ, sau vài câu ấp úng vợ bảo:

- Quà Giáng Sinh em đích thân mua tặng con đó.

- Con mới chưa đầy 3 tháng mà em đã bế ra ngoài không sợ nắng gió à?

- Lúc con ngủ em tranh thủ đi ra ngoài một lát. Để đến đêm Giáng Sinh rồi vợ chồng mình cùng mở cho con vui anh ạ. Đưa em cất đi.

Trong lúc vợ mải nấu ăn, tôi đã bí mật lấy và mở món quà ra. Bên trong là một bộ quần áo Noel của trẻ em kèm theo tờ giấy: “Chúc con của bố ăn ngoan chóng lớn, sau này bố sẽ bù đắp sau”.

(Ảnh minh họa)

Đọc xong dòng chữ đó mặt tôi tái đi đặt đứa trẻ xuống thảm và quát lên:

- Hãy nói cho tôi biết đứa trẻ này là ai?

Vợ trợn tròn mắt nhìn tôi như muốn thanh minh nhưng khi nhìn thấy món quà bị phá tung cùng với tờ giấy trên tay chồng thì vội quỳ xuống:

- Anh ơi em xin lỗi anh, hãy cưu mang lấy mẹ con em, đừng bỏ em trong lúc này.

- Vậy thì ra cô vội vã lấy tôi để hợp thức hóa đứa con của cô với thằng nào phải không? Nói đi nó là đứa nào?

- Anh ấy là sếp cũ của em, anh ấy đã có gia đình rồi.

- À có phải tên mà có hai cô con gái đúng không, ngon nhỉ mang con đi gửi thế này. Nếu cô mà sinh được con trai chắc nó lấy về làm vợ đúng không đằng nay sinh con gái nên mới chọn tôi làm bố chứ gì. Tôi đúng là thằng ngu, không ăn ốc phải đổ vỏ. Nếu không có món quà Noel ngày hôm nay chắc tôi sẽ bị các ngươi lừa hết đời này chắc. Hãy đưa toàn bộ tiền mà tôi đã giao cho cô hàng tháng rồi cút khỏi nhà này càng sớm càng tốt.

Tức chết đi được, tôi vất vả sớm ngày quên ăn quên mệt để rồi lại bị một ả đàn bà lừa đảo trắng trợn. Lần sau mà có lấy vợ nữa có lẽ tôi không dám quan hệ trước hôn nhân đề phòng bị xỏ mũi đau đớn thế này.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới