NAM GIỚI » Sự nghiệp

Nghi án bán độ của U23 Việt Nam lên báo nước ngoài

Thứ hai, 28/11/2011 10:35

Nghi án liên quan đến việc các cầu thủ U23 Việt Nam dàn xếp tỷ số tại SEA Games 26 đã không còn là chuyện riêng của truyền thông Việt Nam mà ngay cả báo chí nước ngoài cũng đánh hơi và đi vào tìm hiểu.

Hãng tin uy tín của Pháp, AFP đã trích dẫn trực tiếp câu trả lời của Phó Chủ tịch VFF, Phạm Ngọc Viễn cũng như trích dẫn nhiều nguồn tin từ báo chí Việt Nam về nghi án trên. Thậm chí tờ Jakarta Globe của Indonesia cũng đã có một bài lớn ở chuyên mục thể thao để nói về việc này.

AFP còn đưa tin công an Việt Nam đang điều tra nghi án dàn xếp tỉ số của đội U23 Việt Nam. Trả lời AFP, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn nói: “Chúng tôi đang hợp tác với cơ quan điều tra để làm rõ việc các cầu thủ có tiêu cực hay không. Hiện báo giới đã đề cập đây như một nghi án, nhưng đó chỉ là do dư luận”. Ông cũng cho biết sẽ giải quyết sớm nếu có vấn đề thật sự.

AFP cũng lật lại việc các cầu thủ U23 Việt Nam đã bán độ để thắng với tỷ số tối thiểu trong trận đấu với U23 Myanmar tại SEA Games 23, diễn ra ở Phillippines. Họ trích dẫn từ những nguồn tin đáng tin cậy để đặt ra nghi vấn về trận thắng 3-1 trước Lào, trong đó có 2 tình huống rất đáng nghi ngờ là việc Trọng Hoàng đá penalty ra ngoài và Văn Quyết có vẻ như đang tiếc nuối khi đồng đội Văn Thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Trọng Hoàng đá hỏng penalty

Thái độ lạ của các đồng đội khi Văn Thắng ghi bàn

Cùng việc đưa ra thông tin, AFP còn đưa ra lời bình: “Rất nhiều vấn đề tiêu cực đã ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam đã có hàng loạt vụ tiêu cực ở nhiều thập kỷ qua. Trong tháng 10, những chủ sở hữu các đội bóng đã thống nhất lập ra một công ty điều hành bóng đá bên cạnh VFF trong bối cảnh những lo ngại về tiêu cực đe dọa sự phát triển của bóng đá”.

Bưu Điện Việt Nam