NAM GIỚI » Sự nghiệp

Người hùng bị lãng quên ở sân Etihad!

Thứ sáu, 04/11/2011 14:47

Từng là đội trưởng và là chân sút chủ lực của Man City nhưng cái tên Carlos Tevez giờ đây đang dần lùi vào bóng tối để nhường chỗ cho những Dzeko, Aguero, Balotelli...

 

Đầu tiên là chiếc băng đội trưởng của đội chủ sân Etihad khi những bất đồng giữa Tevez và ông thầy Macini đã bộc phát ra bên ngoài. Tiếp sau đó, đỉnh điểm là vị trí chính thức trong mùa giải này mà mới 1 năm trước có lẽ một suất đá chính dành cho Tevez là điều người ta chẳng phải bàn cãi. Còn giờ đây Tevez đã thật sự trở thành người thừa ở sân Etihad khi Man Xanh đang có quá nhiều tiền đạo đạt phong độ cực cao. Việc không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức không nằm ở yếu tố chuyên môn với một cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp của mình như Tevez. Sở hữu sức mạnh và kĩ thuật khá toàn diện Tevez, là mẫu tiền đạo có khả năng gây đột biến thì Tevez luôn là nỗi uy hiếp với mọi hàng thủ. Nói không ngoa trong những năm trở lại đây thì Tevez chính là một trong những tiền đạo hay nhất mà bóng đá thế giới sản sinh bên cạnh những Messi, Rooney.

Vị trí của Carlos Tevez giờ là đánh bóng băng ghế dự bị

Những mâu thuẫn gay gắt không thể hòa giải với Mancini mới chính là nguyên nhân khiến hình ảnh Tevez ngày một lu mờ ở sân Etihad. Trên các khán đài của sân vận động người ta chẳng còn thấy các cổ động viên hô vang tên anh như ngày nào. Thay vào đó Man City đã có những đầu tàu mới: một Joe Hart chắc chắn trong khung gỗ, một Silva giàu sức sáng tạo và dàn hỏa lực siêu khủng trên hàng công. Không ai rõ nguồn cơn những bất đồng giữa thầy trò Mancini bắt đầu từ đâu nhưng việc Tevez sau khi gia nhập Man City đã nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng, đồng thời ở thời điểm đó Man Xanh gần như phụ thuộc vào khả năng săn bàn của Tevez đã khiến tiền đạo người Argentina ảo tưởng về vai trò của mình mà không ý thức được rằng HLV trưởng mới là số 1 ở đội bóng. Những phát ngôn hậm hực lúc bị thay ra sân, những pha làm mình làm mẩy khi phải vào sân từ băng ghế dự bị cùng những mâu thuẫn trong phòng thay đồ đã khiến Tevez từ một người hùng nay thành người thừa ở Man City. Và thậm chí sự thăng hoa của Man Xanh mùa này cũng chỉ khiến điều đó thêm đúng, không Tevez lối chơi của Man City giờ đây đã gắn kết hơn, họ đã không còn quá phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào.

Không cần tội nghiệp cho Tevez bởi trong hoàn cảnh hiện tại anh phải chấp nhận một sự thật rằng mình đã không còn quá quan trọng và cần thiết với đội chủ sân Etihad, bởi sau những gì đã xảy ra tiền đạo người Argentina đáng nhận một bài học về sự chuyên nghiệp. Nhưng cũng không nên chỉ trích hay phê phán Tevez bởi dù sao anh cũng từng là một người hùng thực thụ ở Man xanh với những đóng góp, công trạng không thể phủ nhận. Tevez sẽ ra đi sớm thôi và hy vọng rằng ở một CLB mới anh sẽ không còn từ người hùng trở thành người thừa chỉ vì những yếu tố ngoài chuyên môn.

Bongda