NAM GIỚI » Sự nghiệp

Nicklas Bendtner: 3 tháng 2 lần bị bắt

Thứ bảy, 07/01/2012 10:53

Vụ bị gô cổ về đồn vì hành vi đập phá ô tô trên phố cách đây 1 tháng hóa ra vẫn chưa phải lần đầu tiên Nicklas Bendtner bị cảnh sát bắt giữ kể từ khi tiền đạo người Đan Mạch được Arsenal đem cho Sunderland mượn…

TỪ KHÁCH SẠN VỀ ĐỒN Bendtner lại bị cảnh sát tóm. Các fan của Sunderland cũng như CĐV của Arsenal không khỏi giật mình khi thấy dòng tít “Bendtner bị bắt vì gây lộn trong khách sạn” xuất hiện đồng loạt trên các trang báo tại Anh ngày hôm qua. Vẫn biết là xưa nay Bendtner vốn thuộc hàng ngổ ngáo. Nhưng chẳng lẽ anh lại dại dột vướng vào vòng lao lý trong lúc Sunderland đang “bay” dưới thời tân HLV Martin O’Neill (vừa hạ Man City và thắng đậm Wigan)? Đọc thêm mới biết hóa ra rắc rối mới nhất liên quan đến Bendtner bị phanh phui đã xảy ra từ hồi tháng 9 năm ngoái.

Bendtner và Lee Cattermole (ảnh nhỏ bên phải) đang đối mặt với nguy cơ ra hầu tòa

Cả Bendtner lẫn Sunderland đều cố bưng bít vụ bắt giữ kể trên. Song “cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, sự vụ vừa được cảnh sát Newcastle xác nhận với báo giới. Người phát ngôn của cảnh sát Newcastle cho hay: “Vào lúc 2h18’ sáng thứ Năm, 13/9/2011, cảnh sát chúng tôi được báo về vụ ẩu đả xảy ra tại khách sạn Hilton ở khu Gateshead. 2 thanh niên cùng 23 tuổi bị lôi về đồn”. Một trong 2 kẻ bị tạm thời “chuyển phòng” từ khách sạn về đồn cảnh sát hôm ấy chính là Bendtner. Hiện chưa rõ đối tượng cùng tuổi khiến tuyển thủ Đan Mạch đòi “nói chuyện bằng tay chân” giữa lúc mọi người đang say giấc nồng là ai. Chỉ biết rằng họ đã làm náo loạn khách sạn Hilton. Và vị khách nào ở đấy cũng muốn tống khứ 2 kẻ này khỏi khách sạn Hilton càng sớm càng tốt và càng xa càng tốt. Cũng may mà vụ việc chưa đến mức nghiêm trọng và chưa để lại hậu quả đáng tiếc nào. Sau khi lấy lời khai của 2 kẻ gây rối, cảnh sát Newcastle thả ngay Bendtner và gã thanh niên kia mà không truy cứu gì thêm. Có lẽ vì chỉ phải nhận hình thức cảnh cáo nên Bendtner mới có thể ém nhẹm vụ này tới tận bây giờ. Các fan Sunderland thì ngán ngẩm thống kê về Bendtner như thế này: 3 goals and 2 a…rrests (3 bàn thắng và 2 lần bị bắt, cách chơi chữ để phân biệt với cách thống kê thông thường về các tiền đạo kiểu “3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo”). Ở ĐÂU CŨNG ĐẬP VỚI PHÁ Vụ bắt giữ thứ 2 (mà ban đầu ai cũng tưởng là duy nhất) liên quan đến Bendtner trong vòng 3 tháng cuối năm ngoái chính là vụ anh cùng đồng đội Lee Cattermole đập phá một loạt xe đậu trên con phố gần sân Sports Direct Arena hôm 6/12/2011. Vụ này rắc rối hơn vụ trước. Nguy cơ ra hầu tòa vẫn đang lơ lửng trên đầu Bendtner và Cattermole khi họ mới chỉ đang được bảo lãnh tại ngoại chờ cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc. Nếu tính thêm cả những vụ được thu xếp ngoài đồn cảnh sát thì khó mà thống kê đủ số rắc rối mà Bendtner đã gây ra. Chỉ 1 tuần sau vụ phá xe, Bendtner bị cáo buộc định cướp bánh của khách hàng khác trong một tiệm pizza ở Copenhagen khi thẻ tín dụng của anh không hoạt động. Hồi giữa tháng 11 năm ngoái, anh và đồng đội tại ĐT Đan Mạch, Daniel Agger bị tố đòi hành hung anh chàng Daniel Jensen ở cùng khách sạn Helsingor (gần Copenhagen) chỉ vì anh này yêu cầu họ mở nhạc bé hơn một chút. Cả 2 lần, Bendtner đều sửng cồ: “Có biết tôi là ai không?”. Với tần suất xuất hiện trên báo về những vụ rắc rối dày đặc như vậy của Bendtner thì có lẽ đến những ai không thường xuyên xem bóng đá nếu trông thấy anh cũng phải bảo nhau: “Thôi, tránh voi chẳng xấu mặt nào!”.

bongdaplus