NAM GIỚI » Sự nghiệp

Paolo Maldini sẽ làm trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti?

Thứ sáu, 17/02/2012 08:37

Trung vệ lừng danh của Milan và đội tuyển Italia vừa đồng ý về sân Công viên các Hoàng tử làm trợ lý phụ trách hậu vệ cho HLV Carlo Ancelotti mùa giải tới.

Sau khi PSG ký hợp đồng với HLV Ancelotti vào ngày đầu tiên của năm 2012. Kể từ khi chiến lược gia người Italia đặt chân tới Paris, ông đã mang tới rất nhiều fan cho đội bóng Thủ đô nước Pháp, đồng thời biến sân Công viên các Hoàng tử trở thành nơi thu hút được nhiều siêu sao sân cỏ. PSG hiện có rất nhiều điều kiện thuận lợi để đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 sau 18 năm dài chờ đợi.

Maldini sẽ tái hợp cùng ông thầy cũ

Hàng phòng ngự luôn bị chê nhiều nhất, dù sở hữu dàn hậu vệ đẳng cấp, điểm yếu lớn nhất này đã thúc giục Leonardo nhiều lần sang Italia gặp gỡ, thuyết phục huyền thoại bóng đá nước này, biểu tượng của CLB thành Milano những năm 1990, Maldini (43 tuổi) trở thành HLV hậu vệ của PSG từ tháng 6/2012.

Họ đều là người quen, thậm chí rất thân với nhau, tại Milan trước đây. Khi Ancelotti còn dẫn dắt đội bóng chủ sân San Siro, Maldini đã vinh dự được 2 lần nâng cao chức vô địch Champions League danh giá và luôn dành sự kính trọng đặc biệt với Ancelotti.

Ancelotti và Maldini từng là đồng đội rồi thầy trò ở Milan và là bạn thân của nhau. Le Parisien cho rằng ngay khi đàm phán về việc dẫn dắt PSG, Ancelotti đã xem việc mời Maldini giữ một chân trong ê-kíp trợ lý là một yêu cầu quan trọng để ông nhận lời đội bóng Pháp.

Với kinh nghiệm 24 năm thi đấu đỉnh cao cũng như uy tín lẫy lừng, Maldini được kỳ vọng sẽ mang rất nhiều điều bổ ích cho các hậu vệ PSG và tạo điều kiện để Ancelotti toàn tâm toàn ý xây dựng lối chơi - chiến thuật tổng thể cho cả đội bóng.

Được biết, hai bên đã thương thảo xong bản hợp đồng 3 năm nhưng từ chối tiết lộ những thông tin cụ thể về “cú bắt tay động trời” này. Đến thời điểm hiện tại, GĐTT Leonardo đã rất thành công trong việc khuếch trương hình ảnh PSG đến với công chúng. Cựu tiền vệ người Brazil này đã mang về PSG những siêu sao cả trong sân cỏ lẫn trên băng ghế chỉ đạo. Người hâm mô đang chờ xem dàn sao ấy sẽ thể hiện ra sao trên các mặt trận (quốc nội lẫn châu Âu) mùa sau.

Nguoiduatin