NAM GIỚI » Sự nghiệp

Pato tuyên chiến với... ung thư

Thứ tư, 09/11/2011 10:49

Cả làng túc cầu Italia đang hòa mình vào chương trình chống ung thư quốc gia, và dĩ nhiên Alex Pato cũng không nằm ngoài dòng chảy đầy nhân văn ấy.

Hôm 7/11, chân sút của Milan đã có mặt tại buổi từ thiện mang tên “A goal for research”, chăm chú lắng nghe những bác sĩ hàng đầu thuyết trình về căn bệnh ung thư đe dọa hàng triệu người.

Alexandre Pato

Đây vốn là chương trình từ thiện được cả LĐBĐ Italia và Hiệp hội cầu thủ Italia chung tay xây dựng. Quỹ nghiên cứu về ung thư sẽ hoạt động cùng với dòng chảy của bóng đá. Mỗi bàn thắng các nhân vật tham dự chương trình này ghi được, sẽ quy thành số tiền cụ thể góp vào quỹ từ thiện nghiên cứu và giúp đỡ các bệnh nhân ung thư không đủ khả năng chi trả phí điều trị.

Ngoài Pato đại diện cho Milan, các “ông lớn” Serie A khác cũng có đại diện tham dự chương trình quy mô và đầy ý nghĩa này. Javier Zanetti sẽ đại diện cho Inter Milan, Alex Del Piero thay mặt các cầu thủ Juventus. Dư luận đánh giá rất cao lòng nhân đạo và sự nhiệt tình của các siêu sao bóng đá, những người chỉ cần trích một phần thu nhập nhỏ cũng đủ để cứu giúp ít nhất một bệnh nhân chống chọi với bệnh tật. Năm ngoái, chương trình này cũng được tuyền truyền rộng khắp tại Italia và Pato cũng là một trong những siêu sao tỏ ra đầy tâm huyết với những nạn nhân của bệnh ung thư.

Bongdaplus