NAM GIỚI » Sự nghiệp

Petr Cech: Chelsea bị ám ảnh với danh hiệu Champions League

Thứ hai, 26/09/2011 12:48

Thủ thành người CH Séc thừa nhận việc giành danh hiệu ở Champions League luôn là nỗi ám ảnh của anh và các đồng đội.

Cú trượt chân oan nghiệt của John Terry khiến Chelsea gục ngã trước cửa thiên đường năm 2008 là kí ức không thể xóa nhòa với các cổ động viên và cầu thủ Chelsea. Từ đó đến nay, Abramovic đã chi tiền mua không biết bao nhiêu cầu thủ, thay bao nhiêu huấn luyện viên nhưng danh hiệu này vẫn lảng tránh các cầu thủ Chelsea.

"Chẳng có đội bóng nào ở châu Âu không mơ về Champions League, kể cả khi bạn đã có được nó trong tay thì bạn lại phải nghĩ đủ mọi cách để giữ nó", Cech tâm sự với The Guardian.

"Mọi người luôn dùng từ "ám ảnh" với nghĩa không tốt, nhưng ở Chelsea, ánh ảnh với Champions League lại là động lực để chúng tôi ra sân và giành chiến thắng. Mỗi khi khởi đầu mùa giải mới các đồng đội và tôi luôn đặt mục tiêu lên ngôi ở đây". "Khát khao vô địch đã dồn nén tới mức cực điểm, năm nay chúng tôi sẽ làm tất cả để giành được chiếc cúp danh giá này". Chelsea đã giành thắng lợi 2-0 trước Leverkusen ở lượt trận đầu tiên và sẽ đến làm khách trên sân đội bóng cũ của Juan Mata, Valencia vào giữa tuần.

 

Theo BongDa