NAM GIỚI » Sự nghiệp

Phẫn nộ cảnh cầu thủ bị đánh gần chết trên sân!

Thứ năm, 01/12/2011 13:54

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) khẩn thiết yêu cầu LĐBĐ Thế giới và châu Âu đứng ra đòi lại công lý cho tiền vệ người Nga Spartak Gogniev mới đây bị hành hung tới gần chết ở trên sân!

Trong trận đấu giữa CLB Terek Grozny và Krasnodar, tiền vệ Spartak Gogniev của Krasnodar đã bị truất quyền thi đấu sau khi nhận đủ 2 thẻ vàng rời sân vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài.   Ngay khi ra tới đường pitch, thủ quân của CLB Krasnodar bất ngờ bị một số nhân viên an ninh dùng dùi cui tấn công tới tấp. Nhiều CĐV cùng với thành viên của đội bóng đối thủ cũng nhảy vào đánh hội đồng.   Spartak Gogniev cố gắng thoát ra khỏi đám đông và chạy vào đường hầm để thoát thân. Tưởng như mọi chuyện đã dừng lại ở đó. Thế nhưng những kẻ quá khích tiếp tục bủa vây cầu thủ này trong phòng thay đồ. Chỉ tới khi Spartak Gogniev gục xuống, chúng mới chịu buông tha cho anh.

Ngay sau đó, Spartak Gogniev đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh. Tại đây, các bác sỹ kết luận tiền vệ này bị vỡ mũi, gãy nhiều xương sườn, đa chấn thương nặng. Anh sẽ phải nghỉ rất lâu mới có thể trở lại thi đấu.   Điều đáng nói Spartak Gogniev là nạn  nhân của vụ tấn công ghê rợn đó nhưng anh lại phải nhận án phạt treo giò 6 trận và nộp phạt 1.200 euro vì là nhân vật chính của vụ ẩu đả!   Về phía đội bóng chủ nhà Terek Grozny, họ bị phạt 12.000 euro. Trợ lý HLV cùng một số thành viên huấn luyện bị cấm hành nghề trong vòng 1 năm. Bản thân CLB Terek Grozny sẽ phải mượn sân khác làm sân nhà ở 2 trận đấu tới.   Không đồng ý với án phạt của LĐBĐ Nga, FIFPRO đề nghị UEFA và FIFA phải vào cuộc. “Chúng tôi không thể chấp nhận án phạt mà LĐBĐ Nga đưa ra. Một cầu thủ bị đánh đập dã man bởi đám đông bao gồm cả nhân viên an ninh và BHL đội bóng lại nhận án phạt nặng. Còn những kẻ tấn công thì ngược lại chỉ chịu án phạt quá nhẹ, không có tính răn đe.” Clip cầu thủ Spartak Gogniev bị tấn công trên sân

VNmedia