NAM GIỚI » Sự nghiệp

Phía sau cuộc chia ly... của các ngôi sao sân cỏ Việt

Thứ ba, 06/12/2011 15:19

Hàng loạt những ngôi sao như Công Vinh, Quang Thanh, Tấn Trường, Bật Hiếu, Mạnh Dũng, Đình Tùng hay Như Thành... tìm được bến đỗ mới mà không vấp phải sự níu kéo từ phía đội bóng cũ.

Chưa bao giờ NHM chứng kiến thị trường chuyển nhượng lại sôi nổi và chứa đựng nhiều bất ngờ như lúc này. Hàng loạt những ngôi sao như Công Vinh, Quang Thanh, Tấn Trường, Bật Hiếu, Mạnh Dũng, Đình Tùng hay Như Thành... tìm được bến đỗ mới mà không vấp phải sự níu kéo từ phía đội bóng cũ.

Nếu ở lại, Tấn Trường sẽ là biểu tượng của Đồng Tháp

Quang Thanh không chỉ là thủ quân của B.BD mà còn có tới 6 năm gắn bó với đội bóng này. Và nếu xét cả yếu tố chuyên môn, anh có thể được xem như biểu tượng của đội bóng đất Thủ, dù anh không phải là người địa phương. Tấn Trường luôn là niềm tự hào của Đồng Tháp và nếu ở lại với CS.ĐT, anh sẽ là biểu tượng của đội bóng này trong tương lai. Công Vinh, Bật Hiếu hay Như Thành đều có ảnh hưởng lớn tới đội bóng không chỉ ở yếu tố chuyên môn mà còn ở bên ngoài sân cỏ. Bởi vậy, khi để những ngôi sao kể trên ra đi, sức mạnh của các đội bóng ít nhiều bị ảnh hưởng, thậm chí có thể xem đó là mất mát lớn.

Câu hỏi đặt ra: Vì sao các đội bóng không tìm mọi cách để níu kéo ngôi sao của họ? Thực tế, không phải họ không muốn giữ chân ngôi sao. Tuy nhiên, sau những thiện chí đề nghị ở lại bị từ chối, lãnh đạo của các đội bóng hiểu rằng, họ không nên giữ lại những cầu thủ đã không còn tâm huyết. Nói như chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa thì: “Đội bóng nào cũng cần có ngôi sao. Nhưng bóng đá là cuộc chơi của tập thể và sức mạnh của nó được tạo nên từ những người tâm huyết”. Thái độ của các đội bóng cũng đã thể hiện chính sách chuyển nhượng của họ đã trở nên linh hoạt và thực tế hơn. Xu hướng này về cơ bản là tích cực bởi nó tạo ra sự cân bằng cho đội bóng cũng như động lực để các cầu thủ khác phấn đấu.

Đằng sau những cuộc chia ly luôn là sự tiếc nuối. Nhưng khi đã vượt qua được cảm giác ấy, người ta sẽ trở nên thoải mái hơn. Một ngôi sao ra đi để đổi lấy sự bình yên cho đội bóng cũng là cách tốt cho quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

bongdaplus