NAM GIỚI » Sự nghiệp

Roman Abramovich lập chiếu bạc cho các tỉ phú

Thứ tư, 04/01/2012 13:52

Đằng sau bữa tiệc xa hoa của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich trên đảo St Barts là một canh bạc, nơi nhà tỉ phú người Nga đã “gầy sòng” cho các con bạc khát nước sát phạt nhau. Một chiếu bạc lớn chưa từng thấy...

Khai tiệc

Đúng như tính toán ban đầu, bữa tiệc của Roman Abramovich tại “thiên đường” rộng 70 mẫu Anh trên đảo St Barts diễn ra rất hoành tráng và xa hoa. Theo báo chí Anh, số tiền mà ông chủ Chelsea chi ra cho đại tiệc “tống cựu nghinh tân” giữa biển trời Caribbe lên tới 5 triệu bảng. Một số tiền lớn.

Ông trùm Murdoch (thứ 2 từ phải) và vợ Wendi trên đảo của Abramovich

Tuy nhiên, Roman Abramovich là hàng “phú gia địch quốc” của thế giới, nên không xét đến tiền, mà khách mời mới là thước đo về độ lớn hay nhỏ của đêm tiệc xa hoa. Vậy khách mời của ông chủ Chelsea gồm những ai? Trong số 400 khách khứa, người sành thời trang có thể dễ dàng nhận ra những nhà thiết kế lừng danh như Alaia, Balmain, Givenchy, Missoni, Alexander McQueen, Marc Jacobs, Stella McCartney, Alexander Wang hay Isabel Marant. Sao giải trí thì có những cô đào Melissa George, nhà sản xuất phim Harvey Weinstein, Jon Bon Jovi, Jimmy Choo… Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là 4 nhân vật: tỉ phú George Lucas, triệu phú Marc Jacobs - nhà thiết kế, tỉ phú Paul Allen - đồng sáng lập Microsoft với Bill Gate và cuối cùng là tỉ phú Rupert Murdoch - ông trùm truyền thông thế giới. Dĩ nhiên, một bữa tiệc lớn và ầm ỹ như thế không thiếu đại diện của “chính quyền địa phương”, thế là có nhân vật Bruno Magras - Chủ tịch đảo St Barts.

22h00 ngày 31/12/2011, champaigne và vodka được khui ra, nhạc nổi lên, tiếng cười nói vang lên, những chiếc ly chạm vào nhau vang lên. Rồi pháo hoa sáng rực biển trời Caribbe…

Đánh bạc

Bữa tiệc ấy của ông chủ Chelsea không chỉ có rượu, có hát hò, có nhảy múa, mà còn có cả các trò giải trí. Mà “năm mới năm me” có trò gì giải trí hay hơn là thử vận đỏ-đen? Abramovich đúng là chu đáo, khi bố trí tới 2 máy giật xèng tại tư dinh để phục vụ các vị khách thượng hạng, thậm chí hàng chục chiếu bạc, chủ yếu là xì tố (poker) được lập ra để sẵn sàng chiều lòng những ai muốn thử vận may. Thế là, sau khi bài ca “Happy New Year” vang lên, 400 thực khách mỗi người một ngả. Có người dẫn vợ con lên du thuyền Luna của Abramovich ngắm đất trời vào thời khắc chuyển giao, có những nhóm đánh chén tiếp, có những nhóm hát hò, có những quý cô, quý bà giật xèng mỏi tay và có những ngôi sao quây quần bên sòng xì tố…

Chủ tiệc Abramovich và bạn gái Zhukova (trái)

Ngoài việc thử vận đỏ-đen, đánh bài đầu năm cũng là dịp để các nhân vật tầm cỡ như Roman Abramovich giao lưu với các đối tác. Và dĩ nhiên, trong số 400 thực khách toàn sao kia, chỉ có 3 nhân vật xứng đáng “đối tác” để “giao lưu” với ông chủ Chelsea - “phú gia địch quốc” thứ 53 trên thế giới với khoảng 11 tỉ bảng, ấy là ông “Vua phần mềm” Paul Allen với 13,2 tỉ USD, ông “Vua thời trang” Marc Jacobs và ông “Vua truyền thông” Rupert Murdoch với 7,7 tỉ USD.

“Lại quả” bằng Sukhoi T-50

Bốn ông Vua có máu mặt trên các lĩnh vực ấy đã ngồi “giao lưu” xì tố với nhau trong một căn phòng đặc biệt tại tư dinh trên đảo St Barts của Abramovich. Theo nguồn tin từ báo chí Nga, đó là một canh bạc lớn chưa từng thấy trên biển Caribbe, vì có những lần Abramovich “tố tất cả” với số tiền tương đương giá trị chuyển nhượng của Fernando Torres từ Liverpool sang Chelsea.

Murdoch bị Abramovich “lột sạch” trên bàn xì tố

Khi màn đêm của năm cũ tan, ánh nắng của năm mới đến trên biển Caribbe, canh bạc mới tan. Ông chủ Chelsea được vận “đỏ” đầu năm và theo quy luật tất yếu của cờ bạc, có người “đỏ” phải có kẻ “đen”. Những kẻ “đen” là Paul Allen, Marc Jacobs. Nhưng “đen” hơn cả là Rupert Murdoch. “Vua truyền thông” thua bao nhiêu? Không ai biết con số chính xác, nhưng Tờ Gorizont (Nga) so sánh rằng, chỉ tính riêng số tiền ông chủ Chelsea “lại quả” cho người thua đậm Rupert Murdoch cũng có giá trị tương đương bằng 2 chiếc Sukhoi T-50 - loại chiến đấu cơ phản lực khét tiếng thế hệ thứ 5 của Nga.

Ông chủ Chelsea đúng là quá “đỏ”. Nhưng dân Nga ở Moscow thì đồn ầm lên rằng, cờ không gian, bạc không bịp mà chỉ trông vào vận “đỏ” thì có mà… “móm”, mà theo dân Nga, ông chủ Chelsea là một tay “kỳ bẽo” có tiếng trong “làng bạc bịp” ở Moscow từ thời Nhà nước Liên bang Xô-viết còn tồn tại…

Thế mới có chuyện, ông “Vua truyền thông” Murdoch nhẵn túi ở St Barts nhưng vẫn vượt biển Caribbe về nhà bằng… “2 chiếc Sukhoi T-50”.

Thể thao 24h