NAM GIỚI » Sự nghiệp

Rooney hại đồng đội bị tống cổ khỏi M.U?

Thứ bảy, 14/01/2012 08:43

Chỉ vì một tối vui vẻ bên cạnh người đồng đội Rooney, tiền vệ Darron Gibson đang đứng trước nguy cơ phải rời M.U ngay tháng Một này.

Theo tiết lộ từ Mirror, tiền vệ Darron Gibson của M.U nhiều khả năng sẽ trở thành người của CLB Everton trong nay mai. Đội bóng thành phố cảng Liverpool đã liên hệ với M.U và đã được chấp thuận. Mức phi chuyển nhượng của cầu thủ 24 tuổi khoảng 2 triệu bảng.

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến M.U nhanh chóng bán tiền vệ của mình với mức giá vô cùng rẻ mạt nói trên là có liên quan tới tiền đạo Wayne Rooney.

Hồi hai tuần trước, khi còn đang trong dịp nghỉ lễ, Rooney đã rủ hai đồng đội Gibson và Johnny Evans ra ngoài đánh chén bất chấp lệnh cấm từ Sir Alex. Thông tin này sau đó đã đến tai HLV M.U khiến ông nổi trận lôi đình. Ngoài việc bị cấm thi đấu một trận (gặp Blackburn hôm 31/12), cả ba còn bị phạt một tuần lương.

Darron Gibson đã không còn chỗ đứng ở M.U.

Riêng với Gibson, vụ việc nói trên là có ảnh hưởng hơn cả bởi nó còn kết hợp với phong độ trên sân cỏ đang khá thảm hại của tiền vệ này.

Từ khi được M.U trao cơ hội đá ở đội một vào năm 2008, tiền vệ này không có nhiều tiến triển về mặt chuyên môn. Anh thường chỉ được đá dự bị và cũng chỉ góp mặt được khoảng 20 trận/mùa.

Mùa giải này, tình hình không được cải thiện. Gibson vẫn tiếp tục ngồi dự bị ngay cả khi M.U gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ (Tom Cleverley, Anderson và Darren Fletcher dính chấn thương).

Tài năng trên sân có hạn, đạo đức lại đi xuống, Gibson đã làm ban huấn luyện M.U hoàn toàn mất niềm tin. Họ muốn bán ngay tiền vệ này trước khi Gibson hết hạn hợp đồng vào cuối mùa.

Nếu đồng ý đến với Everton, cầu thủ của “lò” M.U sẽ nhận được bản hợp đồng 4 năm kèm mức lương khoảng 40.000 bảng/tuần.

Mùa hè vừa qua, Everton đã mất tiền vệ trụ cột Mikel Arteta vào tay Arsenal. Từ đó tới nay, tuyến giữa của đội bóng này vẫn còn thiếu một chỗ trống và HLV David Moyes hy vọng sự có mặt của Gibson sẽ giúp cải thiện lực lượng cho họ trong nửa cuối mùa giải.

Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất trong tuần tới.
Đất Việt