NAM GIỚI » Sự nghiệp

Ryan Giggs nhận giải thưởng "Bàn chân vàng" 2011

Thứ ba, 11/10/2011 16:20

Tiền vệ kì cựu của Manchester United Ryan Giggs đã giành được danh hiệu "Bàn chân vàng" năm 2011 - giải thưởng tôn vinh những đóng góp lớn lao của các cầu thủ ở độ tuổi 29 trở lên.

Tối 10/10, ông hoàng Monaco Albert đã chính thức công bố giải thưởng “Bàn chân vàng” năm 2011 và Giggs là người được vinh danh.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" (Golden Foot) ra đời từ năm 2003 do Hoàng gia Monaco sáng lập. Hàng năm, sẽ có 10 ứng cử viên sáng giá được đưa ra bình chọn dựa trên tiêu chí: có độ tuổi từ 29 trở lên và vẫn đang thi đấu, chưa từng nhận giải thưởng này, phải có những đóng góp lớn cho CLB cũng như ĐTQG.

Có thể nói đây là giải thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ chạy cánh kì cựu của Quỷ đỏ. Bỏ qua những bê bối bên ngoài sân cỏ, những gì mà Giggs làm được trong sự nghiệp bóng đá thật đáng ngưỡng mộ. Ở độ tuổi 37, Ryan Giggs vẫn cho thấy ở mình tài năng và đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu, những bước chạy của anh vẫn uyển chuyển như ngày nào, dấu ấn của anh vẫn rất đậm nét tại Man United.

Để có được giải thưởng này, "Gã phù thủy xứ Wales" đã phải vượt qua nhiều cầu thủ tài năng khác như người đồng đội cũ David Beckham; trung vệ Barca Carles Puyol; thủ thành Gianluigi Buffon, Iker Casillas; cặp sát thủ châu Phi Didier Drogba, Samuel Eto'o hay huyền thoại sống của Inter Milan Javier Zanetti.

Giggs sẽ vinh dự được đặt dấu chân của mình lên đại lộ chiến thắng Champions Promenade ở Monte Carlo cùng với những tên tuổi vĩ đại như Diego Maradona, Zinedine Zidane và Alfredo Di Stefano.

Sau khi nhận được giải thưởng cao quý, Ryan Giggs đã nói lời tri ân người thầy đáng kín Sir Alex Ferguson.

"Sir Alex là vị HLV tốt nhất và tuyệt vời trong suốt sự nghiệp của tôi," Giggs phát biểu.

"Thật vinh dự khi giành được giải thưởng này.  Dấu chân của tôi được nằm bên cạnh các cầu thủ bóng đá vĩ đại là một đặc ân lớn lao."

"Tôi thật may mắn khi được sát cánh cùng nhữn g người đồng đội tuyệt vời, dưới sự chỉ đạo của một HLV vĩ đại tại câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới."

"Tại thời điểm này, tôi vẫn còn thích thú với sự nghiệp bóng đá của mình. Bởi vậy tôi chưa nghĩ đến ngày dừng lại, nhưng nếu tất cả kết thúc vào ngày mai, tôi có thể nói rằng mình đã có một sự nghiệp tuyệt vời và sẽ không trao đổi nó với bất cứ ai."

Trước đây, giải thưởng cao quý này đã từng thuộc về Francesco Totti (2010), Ronaldinho (2009), Roberto Carlos (2008), Alessandro del Piero (2007), Ronaldo Luis Nazario de Lima (2006), Andriy Shevchenko (2005), Pavel Nedved (2004) và Roberto Baggio (2003).

Theo BongDa
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới