NAM GIỚI » Sự nghiệp

‘Sao’ gốc Việt lý giải chuyện dửng dưng với M.U

Thứ sáu, 11/11/2011 10:39

Mặc dù đang nhận được sự quan tâm của nhà ĐKVĐ Premier League, M.U nhưng ngôi sao tiền vệ người Pháp gốc Việt, Yohan Cabaye muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng hạng trung Newcastle.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Journal, Yohan Cabaye, cầu thủ người Pháp có bà nội là người Việt Nam nói rõ: “Tôi có nghe tin M.U quan tâm tới mình, nhưng sự nghiệp của tôi trong màu áo Newcastle mới chỉ bắt đầu. Tôi có đôi chút kinh nghiệm về việc các đội bóng theo đuổi mình, nên tôi không bị sao nhãng tinh thần về chuyện đó. Lúc này tôi chỉ muốn tập trung thi đấu tốt cho Newcastle”.

M.U không hấp dẫn Yohan Cabaye? Ảnh: Getty.

Gia nhập Newcastle ở kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua từ CLB Lille (Pháp) với mức giá 5 triệu bảng, ngôi sao tiền vệ gốc Việt, Yohan Cabaye nhanh chóng hòa nhập và trở thành nhân tố quan trọng trong chuỗi 11 trận bất bại của “Chích chòe” mùa này với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Chính màn trình diễn xuất sắc của Cabaye đã giúp Newcastle thăng hoa. Từ một đội chỉ đặt mục tiêu trụ hạng, đội chủ sân St James’ Park hiện đang đứng thứ 3 trên BXH Premier League sau 11 vòng đấu. Trước khi khoác áo Newcastle, Yohan Cabaye cũng thi đấu rất thành công tại CLB Lille và góp phần không nhỏ giúp đội bóng này giành chức vô địch vào cuối mùa giải. Sau 7 mùa bóng chơi cho Lille (từ 2004 đến 2011), ngôi sao tiền vệ người Pháp gốc Việt đã có 31 bàn thắng trong 191 trận. Cabaye còn vinh dự được 4 lần khoác áo ĐT Pháp. Với khả năng chơi công thủ toàn diện, HLV Alex Ferguson đã xem Yohan Cabaye là sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa của M.U. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi gốc Việt này muốn tập trung thi đấu cho Newcastle, thay vì đứng núi này trông núi nọ, ảnh hưởng đến phong độ trên sân cỏ.

Đất Việt