NAM GIỚI » Sự nghiệp

Sir Alex: Nếu có một điều ước...

Thứ năm, 03/11/2011 15:36

... Ông sẽ thay đổi kết quả một trận đấu.

Nhưng đó không phải là kết quả của những trận chung kết Champions League mà M.U thua Barca, cũng không phải là trận thua đau 1-6 trước hàng xóm Man City... Với Sir Alex, trận đấu mà ông muốn thay đổi nhất trong suốt 25 năm cầm quân ở M.U lại là trận đấu với West Ham ở mùa giải 1994-95.

Đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nếu M.U có được 3 điểm ở Upton Park (ngày 14/5) đồng thời Blackburn không thể có được chiến thắng trước Liverpool ở Anfield, M.U sẽ giành chức chức vô địch.

HLV Alex Ferguson

"Trận đấu mà tôi muốn thay đổi trong suốt sự nghiệp là trận đấu trên sân của West Ham vào năm 1995 khi M.U chỉ có trận hòa 1-1. Trọng tài đã từ chối một quả 11m rõ ràng khi mà hậu vệ của West Ham Tim Breacker đã dùng tay đấm bóng. Đó là một điều không thực sự tin được. M.U xứng đáng có chiến thắng ở trận đấu này. Điều đó thật đau đớn. M.U không vô địch không phải bởi chúng tôi. Đôi khi định mệnh làm mọi thứ diễn ra theo những cách khác nhau", HLV Alex Ferguson nhớ lại.

Thực tế, cũng vì trận hòa này, M.U đã đánh rơi chức vô địch vào tay Blackburn. Do để thua Liverpool nhưng với 1 điểm nhiều hơn M.U, Blackburn đăng quang ở Premier League năm đó. Mùa bóng năm sau, M.U trở lại và giành cú đúp danh hiệu đồng thời đánh dấu những mốc son chói lọi trong sự nghiệp cầm quân của HLV Alex Ferguson,

25 năm đã qua đi kể từ khi HLV Alex Ferguson dẫn dắt M.U và giờ đây nhiều người tự hỏi liệu ông có đủ sức để tiếp tục dẫn dắt M.U trong những hành trình phía trước. Không ai dám đảm bảo khi nào ông sẽ nghỉ. Nhưng sự tự tin là điều mà Sir Alex luôn có trong những phát biểu của mình. "Chính CLB đã dẫn dắt tôi tiếp tục đi. Tôi chưa bao giờ dám mơ mình sẽ vẫn ở đây ngày hôm nay. Để làm được điều đó, tôi phải luôn có một nguồn năng lượng của tự nhiên. Tôi nghĩ đó là điều bình thường bởi nó có ở trong tất cả mỗi người".

Được biết, vào ngày Chủ nhật tới đây, bữa tiệc kỉ niệm 25 năm dẫn dắt M.U của Sir Alex sẽ được tổ chức ở sân Old Trafford.

Thể thao & Văn hóa