NAM GIỚI » Sự nghiệp

Sự khác biệt giữa đàn ông kiêu ngạo và tự tin

Thứ hai, 27/07/2015 08:21

Đàn ông kiêu ngạo và tự tin có những sự khác biệt rất rõ ràng. Những sự khác biệt giữa đàn ông kiêu ngạo và tự tin này thật sự rất thú vị.

Sự khiêm tốn

Người đàn ông kiêu ngạo thường không biết khiêm tốn, Họ có xu hướng khoe khoang về các thành tích của mình. Thậm chí họ khoe khoang rất nhiều và liên tục.

Người đàn ông tự tin thì khác. Họ có thể cũng nói đến thành công của mình nhưng thường kể về quá trình đạt được nó. Họ thích nói đến những nỗ lực để đạt được thành tích hơn là kể về sự vinh quang của nó. Sự khiêm tốn chính là một trong những sự khác biệt rõ ràng nhất giữa đàn ông kiêu ngạo và tự tin.

Cách đối xử với người khác

Người đàn ông kiêu ngạo thường đối xử thô lỗ với những người có vị thế kém hơn mình. Họ chẳng coi những người phục vụ, tài xế taxi, quản gia… ra gì. Tuy vậy, họ lại thường rất lễ phép với cấp trên.

Người đàn ông tự tin thường đối xử tốt với tất cả mọi người. Họ biết được giá trị của từng người và từng công việc.

Đàn ông kiêu ngạo và tự tin có những sự khác biệt rất rõ ràng

Thừa nhận sai lầm

Người đàn ông kiêu ngạo thường không thừa nhận sai lầm của mình. Anh ta thường đổ lỗi cho thứ này hoặc thứ kia chứ rất ít khi nhận mình sai.

Người đàn ông tự tin thì thường có bản lĩnh nhận trách nhiệm trong mỗi việc mình làm sai. Anh ta có đủ dũng khí để thừa nhận sai lầm và tìm cách sửa chữa.

Giao tiếp bằng mắt

Người đàn ông kiêu ngạo sẽ ít giao tiếp bằng mắt với người đối diện. Họ thường không tập trung đến ánh mắt người đang nói chuyện với mình.

Người đàn ông tự tin sẽ thường xuyên giao tiếp bằng mắt với bạn. Anh ta có đủ khả năng để đọc được các ý nghĩ trong mắt người đối diện.

Cách tạo ấn tượng

Người đàn ông kiêu ngạo thường sẽ tạo ra những thứ ấn tượng hơn so với người khác. Từ cách khoe khoang chiếc xe đắt tiền đến cách cố tình phô ra chiếc đồng hồ đắt tiền đều thể hiện sự kiêu ngạo của anh ta.

Người đàn ông tự tin thường không cố tình tạo ra ấn tượng. Anh ta có thể sở hữu những chiếc siêu xe hoặc đồng hồ trị giá tới 30.000 USD nhưng sẽ không cho bạn biết điều đó.

Sẵn sàng học hỏi

Người đàn ông kiêu ngạo thường cố làm cho người khác nghĩ rằng mình biết mọi thứ. Điều này khiến anh ta rất ngại học hỏi từ người khác.

Người đàn ông tự tin sẽ cố gắng học hỏi những gì tốt từ người khác. Với anh ta, việc học hỏi chính là điều giúp bản thân tiến bộ hơn.

Tương quan giữa nói và làm

Người đàn ông kiêu ngạo sẽ nói rất nhiều về mình nhưng lại làm được khá ít. Những thứ tuyệt vời bạn biết được về anh ta chủ yếu là thông qua lời nói.

Người đàn ông tự tin thường hành động chứ ít khi nói về mình. Anh ta thường chứng tỏ bản thân bằng hành động chứ không qua lời nói.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới