NAM GIỚI » Sự nghiệp

Tại sao người ta nói đàn ông không hút thuốc, không uống rượu là “đáng sợ” nhất? Lý do không gì khác ngoài 3 điểm này!

Thứ năm, 02/11/2023 14:34

Trong cuộc sống của chúng ta, có hơn 80% nam giới có thói quen hút thuốc và uống rượu.

Dù biết hút thuốc, uống rượu có hại cho cơ thể nhưng vẫn không có cách nào thoát khỏi những vấn đề này, có người sẽ phản bác: Đàn ông, hút thuốc, uống rượu là chuyện bình thường. Có lẽ vì ngày càng có nhiều người giữ quan điểm này nên những người không hút thuốc và uống rượu dường như tương đối nổi bật. So với những người đàn ông thường xuyên hút thuốc và uống rượu thì đàn ông không hút thuốc và uống rượu là “đáng sợ” nhất, tại sao lại nói như vậy? Chủ yếu liên quan đến 3 điểm này.

1. Khả năng tự giác mạnh mẽ

Ở một mức độ nào đó, bản thân việc hút thuốc và uống rượu là những hoạt động giải trí. Hút thuốc và uống rượu có thể khiến cơ thể thoải mái hơn, vì các chất có hại trong thuốc lá và rượu có thể kích thích hệ thần kinh của não, khiến nó tiết ra chất dopamine, giúp con người có được hạnh phúc ngắn hạn. Đối với những người không có khả năng tự chủ cao thì rất dễ sa vào hút thuốc, uống rượu và nghiện những trò giải trí như vậy.

Những người không hút thuốc và uống rượu có tính tự giác cao, thậm chí có thể chống lại sự cám dỗ của thuốc lá và rượu chứ đừng nói đến việc kiên trì làm một việc nào đó. Kỷ luật tự giác mạnh mẽ cũng là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công, nếu bạn không tin thì chúng ta có thể nhìn vào những người giàu đó, họ rất nghiêm khắc với bản thân và có tính tự giác cao. Nếu bạn thậm chí không thể kiểm soát được bản thân thì làm sao bạn có thể nói về thành công?

2. Có tầm nhìn dài hạn

Trong cuộc sống thường có những người không thể kỷ luật bản thân, những người như vậy về cơ bản vẫn giữ thái độ lộn xộn. Họ không nghĩ đến tương lai, không có tầm nhìn xa, họ chỉ muốn hài lòng và hạnh phúc ở hiện tại. Đối với các hoạt động giải trí như hút thuốc, uống rượu, họ không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào, ngoài ra, họ còn thực hiện các hành vi khác có hại cho cơ thể. Phải biết thân thể là vốn của cách mạng, một khi vốn bị phá hủy thì dù có bao nhiêu ý tưởng cũng không có cách nào thực hiện được.

Nhưng đối với những người không hút thuốc và uống rượu, họ hiểu rõ tác hại của thuốc lá, rượu đối với cơ thể và họ cũng hiểu rõ cơ thể quan trọng như thế nào đối với họ. Dù làm gì thì họ cũng phải có một cơ thể tốt để hỗ trợ, trong trường hợp này, họ có thể tránh xa thuốc lá và rượu càng nhiều càng tốt, phải nói rằng những người này có tầm nhìn xa. Họ không quan tâm đến hiện tại mà quan tâm nhiều hơn đến tương lai.

3. Không dễ gì cảm thấy tội lỗi

Trong hoàn cảnh xã hội ngày nay, thuốc lá và rượu bia đã trở thành những vật dụng không thể thiếu. Hút thuốc và uống rượu có thể nhanh chóng đưa mọi người đến gần nhau hơn và cũng có thể tăng cơ hội hợp tác. Trong trường hợp này, nhiều người buộc phải hình thành những thói quen xấu, những người nghiện hút thuốc hoặc uống rượu do giao tiếp xã hội về cơ bản là có lòng mềm yếu hơn. Từ chối yêu cầu của người khác cũng khó khăn, cho dù từ chối một cách lịch sự thì trong lòng cũng sẽ cảm thấy áy náy.

Chính vì lòng mềm yếu nên những người này sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong công việc. Nhưng những người không hút thuốc và không uống rượu sẽ không gặp phải rắc rối như vậy, họ sẽ kiên quyết từ chối khi người khác đưa ra yêu cầu và đưa ra lựa chọn nội tâm của mình một cách kiên quyết. Đồng thời, họ sẽ không tỏ ra mặc cảm khi từ chối người khác, những người như vậy có thể tránh được rất nhiều rắc rối trong công việc cũng như cuộc sống.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới