NAM GIỚI » Sự nghiệp

Torres tiết lộ nguyên nhân khó hòa nhập ở Chelsea

Thứ năm, 10/11/2011 15:29

Tiền đạo người Tây Ban Nha thừa nhận rằng ở Chelsea có nhiều điểm khác biệt gây khó khăn cho sự hòa nhập của anh.

Torres đang trải qua mùa giải thứ hai tại Chelsea. Mùa giải đầu tiên là một nỗi thất vọng lớn khi anh chỉ ghi được duy nhất 1 bàn trong 14 trận ra sân cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Tiền đạo 27 tuổi cho rằng, những bước hòa nhập khó khăn của mình có nguyên nhân xuất phát từ sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ và môi trường giữa Chelsea với các CLB anh đã từng thi đấu.

Nói với Esquire Espana, tiền đạo này lý giải: “Giữa họ (Chelsea, Liverpool và Atletico Madrid) không có nhiều điểm chung, ở cả quá khứ lẫn hiện tại. Và tôi phải thích ứng với những điều hoàn toàn khác biệt”.

“Chelsea ở London, một thành phố lớn. Tôi đến từ Madrid cũng là một thủ đô lớn của Châu Âu, nhưng rõ ràng đây là hai nơi khác nhau, cả tốt hơn, cả xấu hơn”.

“Thật khó để thích nghi ở đây so với hồi mà tôi mới đến Liverpool – một nơi thoải mái hơn, nhỏ hơn, và được bao quanh bởi những người Tây Ban Nha”.

Khi Torres tới Liverpool vào năm 2007, ở đó có HLV Benitez, thủ môn Pepe Reina và tiền vệ Xabi Alonso là đồng hương. Ngoài ra còn những người đồng đội nói tiếng Tây Ban Nha như Mascherano.

Torres sẽ gặp lại đội bóng cũ vào ngày 20/11

“Nhưng cuối cùng, điều quan trọng nhất là tôi vẫn đang cố gắng hòa nhập càng nhanh càng tốt tại đây. Đó là những gì tôi đang làm”, Torres nói tiếp.

Cũng trong buổi nói chuyện, cựu tiền đạo Liverpool còn tiết lộ rằng việc anh rời The Kop đầu năm nay có nguyên nhân rất lớn từ sự ra đi của Xabi Alonso mùa bóng trước.

Tiền đạo người Tây Ban Nha nói thêm. “Khi đó, Liverpool đang đi xuống một cách kỳ lạ. Về cá nhân, tôi tin rằng việc Xabi Alonso tới Madrid rõ ràng như muốn gửi tới tôi thông điệp rằng cần phải có một sự thay đổi”.

“Tôi có tham vọng muốn phát triển sự nghiệp và Chelsea có thể cho tôi điều mà tất cả các cầu thủ đều muốn có: Danh hiệu”, anh kết luận.

Vào 20/11 tới, Torres sẽ có cuộc đối đầu với đội bóng cũ Liverpool tại Premier League.

Bongdaso