NAM GIỚI » Sự nghiệp

Trọng tài "dọa" cầu thủ bị đẩy xuống thổi hạng I?

Thứ năm, 19/01/2012 09:45

Sau án phạt nghiêm khắc cầu thủ, CLB mắc lỗi nặng, BTC giải tiếp tục "xử" lực lượng cầm còi mắc lỗi ở vòng 3 Super League.

Dù chưa đủ bằng chứng việctrọng tài dùng ngôn ngữ chợ búa với cầu thủ, VPF lẫn Ban trọng tài "treo" còi 2 trọng tài Quang Thông, Quang Hưng vì sai sót mắc phải trong nhận định.   Tại vòng 3 Super League, công tác trọng tài tiếp tục nổi sóng với những va chạm dữ dội giữa cầu thủ và lực lượng cầm còi. Đặc biệt tại 3 sân: Hàng Đẫy, Thanh Hóa và Vinh, lực lượng trọng tài đã bị các đội bóng phản đối dữ dội. Riêng 2 trọng tài Vũ Quang Thông, Nguyễn Phi Long có lời lẽ không hay với cầu thủ K.Khánh Hòa và SQC.Bình Định trong thời gian điều khiển trận đấu. VPF khẳng định BTC giải cần kiểm tra băng hình, báo cáo, lẫn những ghi âm phát từ micro mà VPF bắt buộc trọng tài đeo trên người, để kiểm tra trước khi đưa ra quyết định xử lý. Riêng những lỗi lầm về nhận định đã được mổ xẻ trong cuộc họp giữa VPF và Ban trọng tài ngày hôm qua. Đặc biệt việc trọng tài Bùi Quang Thông (trận CLB BĐ HN - K.KH), Nguyễn Trọng Thư (trận Thanh Hóa - B.BD) và Vũ Bảo Linh (trận SLNA - HN.T&T) đã được đưa ra mổ băng trận đấu.

Trọng tài Quang Thông đứng trước khả năng bị đẩy xuống thổi ở V-League II

Kết quả trận đấu nổi cộm ở sân Vinh, trọng tài biên số 2 Nguyễn Quang Hưng đã mắc lỗi trong tình huống phất cờ báo Samson việt vị. Trong tình huống ấy, tiền đạo HN.T&T còn đứng dưới cầu thủ cuối cùng bên phía SLNA rồi ghi bàn. Kết quả dẫn đến bàn thắng hợp lệ của Samson đã bị bỏ qua. Riêng trường hợp bàn thắng thứ 2 của HN.T&T, trọng tài Vũ Bảo Linh đã chính xác, khi thời gian bù giờ 3 phút còn hiệu lực ở cuối trận. Như vậy, trọng tài Linh thoát án phạt, trong khi đồng nghiệp Quang Hưng nhiều khả năng bị "treo" 2 trận tới đây. Còn trận đấu ở sân Thanh Hóa, tình huống trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền, dẫn đến pha ghi bàn của Thanh Hóa chính xác. Trong băng ghi hình, bóng đá chạm tay trung vệ Chí Công của B.BD rất rõ. Đồng nghĩa quyết định này, trọng tài Thư không chịu án phạt, trong khi cầu thủ Chí Công nhận án phạt nặng vì lỗi phản ứng trong án kỷ luật vừa đưa ra. Riêng trọng tài dính nghi án "dọa" cầu thủ Tấn Tài của K.Khánh là Bùi Quang Thông cũng dính án phạt. Bởi cuối trận đấu, trọng tài Thông bỏ qua pha phạm lỗi thô bạo kiểu "bỏ bóng, đá người", mà cầu thủ Công Minh (CLB BĐ HN) thực hiện với đối phương, dẫn đến phản ứng từ phía đội khách. Với sai lầm lớn này, trọng tài Thông sẽ bị treo còi từ 3-5 trận sắp tới. Trong trường hợp vụ "dọa" cầu thủ là thật, trọng tài Quang Thông có thể bị đẩy xuống thổi giải hạng Nhất. 

VnMedia