NAM GIỚI » Sự nghiệp

Tuyển thủ U23 Đình Tùng có giá 9 tỷ đồng

Thứ tư, 26/10/2011 09:35

Về Hải Phòng với giá 9 tỷ, Đình Tùng nhờ cha mẹ giữ hộ mình số tiền không nhỏ để sau này tìm một mảnh đất, xây nhà và ổn định tương lai. Anh còn dành tiền sửa chữa lại căn nhà của cha mẹ cho đàng hoàng hơn.

Sáng 24/10, tiền đạo Hoàng Đình Tùng chính thức ký vào hợp đồng có thời hạn 3 năm với V.Hải Phòng, có giá trị 9 tỷ đồng. Chân sút xứ Thanh khẳng định, anh về Lạch Tray theo lời hứa từ nhiều năm trước...

- Sau 6 năm gắn bó, Đình Tùng cảm giác ra sao khi mình từ giã đội bóng quê nhà để tìm một thử thách mới?

- Tôi đã chính thức ký hợp đồng với lãnh đạo đội Hải Phòng. Chỉ còn việc chuyển khoản tiền nữa là coi như hoàn tất mọi thủ tục để về đội bóng đất Cảng. Tuy thế, tôi vẫn muốn ở lại CLB Thanh Hóa nếu có điều kiện. Trước đó, lãnh đạo CLB đã đồng ý tái ký HĐ có thời hạn 3 năm với mức phí 7 tỷ đồng. Tôi đã chấp nhận mức giá ấy nhưng sau đó lãnh đạo CLB có ý định khác. Dù tôi ra đi, nhưng CLB cũng vui vẻ chia tay và chúc tôi thành công trong màu áo mới. Tôi ra đi cũng vì cuộc sống và sự phát triển nghề nghiệp. Còn sau này, tôi vẫn muốn trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà, sau khi thi đấu xong xuôi 3 năm ở Hải Phòng.

Đình Tùng về Hải Phòng với giá 9 tỷ

- Nhiều thông tin khẳng định giá Hải Phòng chi ra lấy Đình Tùng là 9 tỷ. Áp lực từ số tiền này rất lớn, bởi CĐV Hải Phòng nổi tiếng cuồng nhiệt nhưng cũng khắt khe trước các tân binh mới tới. Anh nghĩ sao?

- Giá trị thực của tôi hiện nay vẫn thuộc quyền tuyên bố từ lãnh đạo CLB V.Hải Phòng. Nhưng tôi khẳng định rằng mình cũng từng chịu áp lực ghi bàn lớn từ thời còn đá tại Thanh Hóa. Khán giả ở đâu cũng thế thôi, họ có quyền đòi hỏi cầu thủ phải thi đấu và ghi bàn tốt cho đội nhà. Đó là thách thức và cũng là động lực để tôi phát triển tốt hơn nữa trong sự nghiệp.

Việc chuyển về với giá trị nào đi nữa, tôi cũng nhận được sự quan tâm và tin tưởng từ khán giả Hải Phòng. Tôi coi tấm gương của đàn anh Nguyễn Ngọc Thanh (tuyển thủ QG nay đã chuyển về SHB.Đà Nẵng -PV) để phấn đấu. Đó là sự chuyên nghiệp từ khi luyện tập tới lúc ra sân. Một khi thi đấu với hơn 100 % sự máu lửa, tôi tin mình sẽ vượt qua những bỡ ngỡ buổi ban đầu để thích nghi với CLB mới.

- Lúc này Đình Tùng đang tập trung cho U23 Việt Nam, liệu thời gian quá ngắn có ảnh hưởng tới sự hòa hợp với V.Hải Phòng, khi mùa giải mới cận kề?

- V-League 2012 sẽ đá sớm vào tháng 12/2011 tới đây. Quả thực thời gian để tôi làm quen và tập trung với CLB mới gần như không có. Song tôi tự tin mình sẽ hòa hợp nhanh với CLB. Bởi với đội trưởng Minh Châu, hay Trọng Nghĩa, Thanh Phúc, Hữu Hùng tôi đã từng sát cánh ở ĐTQG hay đội tuyển trẻ. Do đó, chuyện làm quen và phù hợp với lối đá các đồng đội mới không phải là nỗi lo của tôi.

- Cùng với Hải Phòng, còn có V.Ninh Bình, Sài Gòn.XT và B.Bình Dương ngỏ lời. Tại sao Tùng lại quyết định về đất Cảng lập nghiệp?

- Nguyên nhân đầu tiên là lãnh đạo CLB Hải Phòng luôn theo dõi và quan tâm tôi từ nhiều năm qua. Việc tôi về CLB đất Cảng cũng là thực hiện lời hứa từ vài năm trước. Nguyên nhân thứ 2, tôi rất thích không khí cuồng nhiệt và đầy đam mê ở sân Lạch Tray. Được chơi 13 trận đấu đầy sắc màu và hấp dẫn như thế luôn giúp các cầu thủ thi đấu hưng phấn và có hiệu quả cao hơn.

Đình Tùng là một trong những nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam tại SEA Games 26

- Còn mục tiêu ghi bàn của Tùng cho CLB mới thì sao?

- Năm nay đội bóng bổ sung hàng loạt ngoại binh chất lượng như Ansah, Kavin, Fagan. Chơi cạnh những cầu thủ giỏi, tôi tự tin mình nổ súng đều đặn hơn. Ở Thanh Hóa, tôi có hiệu suất ghi bàn tầm 10 bàn/mùa. Hy vọng ở mùa giải đầu tiên, tôi tiếp tục phong độ ghi bàn trên và giúp CLB có vị trí càng cao càng tốt.

- Nhận số tiền rất lớn từ Hải Phòng, Đình Tùng sẽ làm việc gì trong thời gian tới?

- Tôi đang chuẩn bị cùng U23 Việt Nam đá ở SEA Games 26, nên nhờ cha mẹ giữ hộ mình. Có lẽ tôi sẽ tìm một mảnh đất rồi xây nhà để ổn định tương lai cho mình. Chưa kể, việc gửi tiền cho cha mẹ là tiền dưỡng già và sửa chữa lại căn nhà của cha mẹ cho đàng hoàng. Tôi có được ngày nay cũng nhờ công dưỡng dục của cha mẹ. Nên việc đền ơn người sinh thành là điều tôi phải làm lúc này.

- Cảm ơn Đình Tùng về cuộc trao đổi và chúc Tùng thành công trong màu áo Hải Phòng lẫn U23 Việt Nam!

BĐVN