NAM GIỚI » Sự nghiệp

Vợ Gary Speed có liên quan đến cái chết của chồng?

Thứ ba, 31/01/2012 13:36

Louise – phu nhân danh thủ quá cố Gary Speed ngày hôm qua đã có mặt trong phiên thẩm vấn chính thức về cái chết bất thường của cựu thuyền trưởng xứ Wales xảy ra cuối tháng 11 năm ngoái.

Theo ghi nhận từ hiện trường, Louise là người đầu tiên phát hiện ra thi thể chồng trong cảnh tượng treo cổ rạng sáng ngày 27/11 tại nhà riêng ở Huntington, Chester (Anh). Hơn 2 tháng kể từ thời điểm kinh hoàng ấy, phu nhân Gary Speed đã được mời đến phiên thẩm vấn chính thức của toà án để điều tra rõ nguyên nhân dẫn tới sự ra đi đột ngột của danh thủ xứ Wales. Qua lời kể của Louise, buổi tối hôm ấy, hai vợ chồng cô đã đến tham dự một bữa tiệc cùng 6 người bạn, trước khi trở về nhà bằng taxi. Khi bước vào căn biệt thự, giữa Louise và Gary Speed đã xảy ra lời qua tiếng lại về một lý do mà đến thời điểm này, cô cũng không còn nhớ nổi chính xác là gì nữa.

Phu nhân Gary Speed xuất hiện trong phiên thẩm vấn ngày hôm qua

“Chúng tôi bước vào nhà và có đôi chút lời qua tiếng lại. Tôi không thể nhớ được là vì sao nữa. Tôi nghĩ rằng tôi nên ra ngoài lái xe một chút để đầu óc thư thái nhưng anh ấy đóng cửa sau lại và yêu cầu tôi không đi đâu hết. Tôi đi lên phòng, nằm lên giường khoảng 5 đến 10 phút rồi quyết định mình phải lái xe ra ngoài thưa giãn đầu óc. Tôi không đi xa, chỉ lái xe vòng vòng quanh mấy con phố gần nhà. Sau đó, tôi về ngôi biệt thự nhưng không thể vào nhà vì các cửa đã tự động khoá. Tôi trở lại xe. Lúc đó là 1 giờ sáng. Tôi không muốn làm phiền đến giấc ngủ của các con. Tôi gọi cho Gary nhưng không có phản hồi. Vậy nên tôi chọn cách qua đêm trên xe ô tô chờ cho đến khi trời sáng”, Louise cho biết.

Cha mẹ danh thủ Gary Speed cũng được mời tham dự phiên thẩm vấn

Vào lúc 6 giờ sáng, vì muốn đi vệ sinh nhưng không thể vào nhà, Louise bèn đi vòng ra đằng sau khu vực nhà tắm ở ngoài. Tại đây, cô phát hiện ra chiếc chìa khoá garage đã biến mất. Đoán rằng chồng có thể đang ở trong đó, Louise tiến tới nhưng không thể vào bằng cửa trước. Cô đi ra phía sau, nhìn qua cửa sổ và phát hiện ra một cảnh tượng hết sức kinh hoàng: Gary Speed đang trong tư thế treo cổ tự vẫn. Sau đó, Louise gọi điện đánh thức hai cậu con trai dậy đồng thời trình báo sự vụ với cảnh sát địa phương. Cũng tại phiên thẩm vấn ở Warrington Town Hall (Cheshire) diễn ra hôm qua, Louise thừa nhận cuộc hôn nhân của cô và chồng đang gặp những sóng gió nhất định, đặc biệt là kể từ lúc Gary Speed  bắt tay vào nghiệp huấn luyện viên. Do đặc thù công việc, huyền thoại quá cố không còn dành nhiều thời gian cho gia đình như trước đây nữa.

Áp lực từ những rắc rối quanh cuộc sống hôn nhân khiến huyền thoại 42 tuổi nghĩ quẩn?

Ngoài ra, còn một chi tiết khá đặc biệt trong lời khai của Louise. Cách thời điểm treo cổ khoảng 4 ngày, Gary Speed đã từng nhắn tin cho vợ đề cập đến cái chết. Nhưng sau đó, cựu thuyền trưởng xứ Wales đột ngột thay đổ thái độ, trở nên rất lạc quan và còn lên kế hoạch cho cả gia đình đi nghỉ cùng nhau. Được biết, toà án vẫn chưa đưa ra kết luận cụ thể, nhưng một số luồng ý kiến cho rằng Louise có liên quan gián tiếp đến cái chết của huyền thoại 42 tuổi bởi cuộc cãi vã xảy ra lúc nửa đêm có thể đã khiến Speed nghĩ quẩn và tìm đến sợi dây treo cổ. Trong khi đó, Louise - hiện đang sống cùng hai cậu con trai (Edward và Thomas), khẳng định Gary Speed và con cái chính là những thứ quan trọng nhất đối với cuộc sống của cô.

Bongdapro