NAM GIỚI » Sự nghiệp

'Voi rừng' Drogba xây bệnh viện cho người nghèo

Thứ sáu, 17/02/2012 14:03

Tích cực làm từ thiện, ấp ủ kế hoạch xây dựng một bệnh viện tại quê hương Bờ biển Ngà, và giờ đây giấc mơ ấy của tiền đạo Chelsea đã trở thành hiện thực.

Drogba chuẩn bị tiến hành xây bệnh viện tại quê nhà

5 năm trước, Drogba đã thành lập quỹ tử thiện mang tên mình để hỗ trợ các dự án về sức khỏe và giáo dục ở Châu Phi. Tuy nhiên, khao khát lớn nhất của "Voi rừng' chính là xây dựng một bệnh viện để phục vụ cho những dân nghèo nơi đây. Nếu không có cuộc nội chiến khiến 30.000 người thiệt mạng, có lẽ kế hoạch này của tiền đạo 33 tuổi đã được thực hiện vào năm ngoái.

Droga quả là một ngôi sao có tấm lòng nhân ái

Drogba chi ra 3 triệu bảng để xây dựng một bệnh viện tại Abidjan, thành phố lớn nhất của Bờ Biển Ngà. "Việc bay ra nước ngoài để chữa trị với người dân nghèo là vượt quá khả năng của họ. Họ cần được giúp đỡ và xây bệnh viện chính là giấc mơ tôi ấp ủ từ lâu. Kế hoạch có thể tốn hơn 3 triệu bảng nhưng chúng ta sẽ có sự giúp đỡ từ phía chính phủ", số 11 của The Blues chia sẻ.

Mặc dù thất bại trong trận chung kết CAN 2012 trước Zambia, Drogba và các đồng đội vẫn được chào đón nồng hậu khi trở về quê nhà

Người dân Bờ biển Ngà vẫn còn rất nghèo khổ

Infonet