NAM GIỚI » Sự nghiệp

Xứ Wales muốn Giggs thay... HLV vừa qua đời

Thứ hai, 26/12/2011 17:20

Liên đoàn bóng đá xứ Wales tiếp tục hướng tới kế hoạch mời Ryan Giggs trở thành HLV trưởng ĐT xứ Wales thay cho Gary Speed, người đã qua đời hồi tháng 11 vừa qua.

“Ryan chưa bao giờ là một HLV nhưng anh ấy được coi là một người kế nhiệm xứng đáng cho Gary Speed. Ở tuổi 38, anh ấy sẽ là một hình mẫu tốt để truyền cảm hứng cho đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ của chúng tôi”, trích một nguồn tin thân cận của Liên đoàn bóng đá xứ Wales.

“Đã từng có nhiều nhà cầm quân thành công với ĐT xứ Wales như Mark Hughes hay Gary. Họ là những người ít kinh nghiệm nhưng đều đã làm tốt công việc của mình”, nguồn tin này cho biết thêm.

Giggs được kì vọng thay thế Speed dẫn dắt ĐT xứ Wales - Ảnh Getty

Còn nhớ trước khi bổ nhiệm Speed là HLV trưởng ĐT xứ Wales, Liên đoàn bóng đá nước này cũng từng có ý định mời Giggs nhưng lão tướng 38 tuổi này từ chối vì muốn tiếp tục chơi bóng cho M.U.

Hiện tại, Giggs cũng đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng nhưng Liên đoàn bóng đá xứ Wales vẫn muốn lão tướng của M.U đảm nhiệm thêm công việc dẫn dắt đội tuyển của họ. Hiện xứ Wales đang cần một HLV để chuẩn bị cho trận giao hữu với Costa Rica vào ngày 29/2 tới.

Được biết, xứ Wales sẽ chính thức đưa ra lời mời với Giggs sau dịp lễ Năm mới. Lý do họ phải chờ đến lúc đó mà bởi muốn dành sự tôn trọng đến Gary Speed.

Thể thao & Văn hóa