NAM GIỚI » Sự nghiệp

Zidane gần 40 tuổi vẫn cắp sách tới trường

Thứ ba, 11/10/2011 12:12

Sắp bước sang tuổi 40 và lại đang là một quan chức cỡ bự tại Real Madrid, nhưng Zinedine Zidane vẫn chưa muốn từ bỏ sự nghiệp học tập.

Vừa mới đây, Giám đốc thể thao của Real Madrid, Zinedine Zidane đã đăng ký một khóa học hai năm tại “Trung tâm Luật pháp và Tài chính trong thể thao” ở Limoges, Pháp. Đây cũng chính là ngôi trường được người đồng đội một thời của Zizou ở tuyến Pháp, HLV Laurent Blanc theo học. Theo được hiểu, Zidane đang muốn trở thành một HLV bóng đá và động thái này như một bước đầu tư của huyền thoại Real cho tương lai. Hồi đầu tháng này, cựu cầu thủ 39 tuổi cũng mới úp mở rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành tân HLV tuyển Pháp.

Zidane gần 40 tuổi vẫn cắp sách tới trường

Từ phía ngôi trường mà Zizou đăng ký, hiệu trưởng Gerard Coudier cho hay ông rất cảm thấy vinh dự và hoàn toàn đồng tình với sự hiếu học của cựu tiền vệ 39 tuổi. “Zidane là một người thành đạt trong sự nghiệp và có hiểu biết sâu rộng trong thế giới thể thao. Anh ấy không cần tới đây, nó không cần thiết lắm. Nhưng anh ấy vẫn tới, vì sự ham học hỏi và khiêm tốn. Được giảng dạy một người như vậy là giấc mở của mọi giảng viên”, Coudier tự hào. Zidane nghỉ hưu từ năm 2006 sau khi đã đoạt mọi danh hiệu danh giá nhất của đời cầu thủ như chức VĐ Euro, World Cup và Champions League.

Bongdaso