NAM GIỚI » Tiêu khiển

5 quy tắc cần ghi nhớ khi tranh cãi với phụ nữ

Thứ bảy, 04/10/2014 09:24

Cãi cọ trong các mối quan hệ là không thể tránh khỏi, nhưng có những quy tắc mà đàn ông nên ghi nhớ khi “chiến tranh” với bạn gái. Nắm rõ những khác biệt trong cách giải quyết bất đồng giữa chính bạn và nàng sẽ giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc.

1. Những gì bạn nói là không phải là những gì cô ấy nghe được

Trong cuộc cãi vã, nói nhiều chưa hẳn là một ý kiến hay. Sự nóng giận của phụ nữ đã làm mờ đi sự sáng suốt của lý trí của họ nên những gì bạn nói cô ấy sẽ không tiếp thu được đến quá nửa. Chính vì vậy, hãy nói ngắn gọn, có trọng tâm và một cách rõ ràng sẽ đỡ làm rối câu chuyện vốn đang không yên ả của 2 người.

2. Tuyệt đối không to tiếng

Đôi khi, đàn ông chúng ta tự cho phép mình thể hiện sự giận dữ trong những gì chúng ta nói và làm. Hò hét chỉ thú vị khi bạn đang xem một trận bóng chứ không phải trong cuộc tranh luận. Thậm chí bạn có lý do chính đáng để làm như vậy thì cũng đừng nên la hét để chiếm ưu thế. Bởi âm thanh lớn sẽ càng làm cho cuộc tranh cãi trở nên căng thẳng và đi theo chiều hướng tiêu cực. Nhớ rằng người hét to nhất chưa chắc là người đúng trong cuộc cãi vã. Hãy hít thở, lấy lại bình tĩnh và suy nghĩ trước khi bạn nói để tránh lỡ lời.

3. Không lục lại quá khứ

Khi tranh cãi, chúng ta hay có thói quen mang những điều không tốt đẹp của đối phương trong quá khứ ra để “kể lể” và củng cố lập luận của mình. Đừng làm điều đó. Bạn sẽ không muốn một ngày nào đó, mình cũng sẽ gặp phải điều tương tự. Hơn nữa, việc lôi chuyện quá khứ ra nói sẽ khiến phụ nữ đánh giá bạn là một gã đàn ông nhỏ mọn, sự tôn trọng đối với bạn cũng không còn.

4. Không tranh cãi trước mặt người thứ 3

Một người đàn ông thông minh là người sẽ đối mặt với phụ nữ để giải quyết xung đột, tuyệt đối không tranh cãi khi có mặt người khác ở đó. Bởi ở trước mặt người thứ 3, lòng tự tôn của cả phụ nữ và đàn ông đều không cho phép mình thất thế. Việc này rất dễ gây tổn hại nghiêm trọng đến tình cảm của 2 người bởi ai cũng muốn thắng. Khi đàn ông và phụ nữ cãi nhau, dù ai thắng ai thua thì trên thực tế cũng không có người thắng cuộc mà cả hai đều là kẻ bại trận. Nếu bất đắc dĩ phải cãi nhau thì cũng chỉ nên dừng ở một điểm nào đó, đừng bao giờ cố gắng để thắng trong trận “đấu khẩu” này. Người biết cãi nhau là người luôn biết chừa đường rút cho đối phương trong chứ không phải là ép đối phương đến đường cùng.

5. Dũng cảm nhận sai trước

Nhượng bộ phụ nữ không phải là điều gì đó khiến đàn ông mất mặt. Đôi khi xuống nước, nhận thiệt thòi một chút lại giúp cho cuộc tranh cãi của bạn và nàng bớt căng thẳng hơn và có lối thoát. Phụ nữ đôi khi hơi ngang bướng, có khi biết sai nhưng lại không chịu nhận, thì trước hành động rộng lượng của bạn cô ấy sẽ nhỏ nhẹ nhận sai ngay sau đó mà thôi. Trường hợp phụ nữ có nhượng bộ trước thì một người đàn ông cũng đừng bao giờ nói: “Đã biết là sai mà bây giờ mới chịu thừa nhận”, ngược lại bạn càng nên tôn trọng cô ấy bằng cách cũng nhận sai về mình. Bởi như đã nói, trong mọi cuộc tranh cãi không có ai là đúng hoàn toàn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới