NAM GIỚI » Tiêu khiển

Bài học thức tỉnh mỗi chúng ta từ câu chuyện người đàn ông giàu có và 4 bà vợ trước lúc lâm chung

Thứ năm, 30/11/2017 19:46

Khi cận kề cái chết, những lời 4 người vợ bày tỏ đã khiến cho người đàn ông này bàng hoàng nhận ra sự thật của cuộc sống…

Một người đàn ông giàu có có 4 người vợ. Cả 4 người đều xinh đẹp và giỏi giang, nhưng tình yêu của ông không chia đều cho tất cả. Người vợ thứ 4 là người ông yêu thương nhất. Ông dành cho cô phần lớn thời gian của mình. Ông mua cho cô nhiều quần áo đẹp, trang sức đắt tiền, thức ăn ngon. Ông sẵn sàng làm tất cả, đánh đổi mọi thứ chỉ để chiều lòng vợ. Người vợ thứ 3 ông cũng yêu thương rất nhiều. Ông luôn chăm chút, quan tâm đến cô. Cô là niềm hãnh diện của ông trước mặt bạn bè và những người quen biết khác.

Trong 4 người vợ, người vợ thứ 4 là người làm ông hãnh diện nhất

Người vợ thứ 2 là người nhận được ít yêu thương hơn. Ông vẫn đôi khi gặp cô, nhưng không nhiều. Tuy nhiên, ông vẫn rất trân trọng người vợ này vì cô đã luôn sát cánh bên ông mỗi khi khó khăn, cùng ông vượt qua rất nhiều hoạn nạn.

Duy chỉ có người vợ cả là người hoàn toàn thiếu thốn tình thương yêu của chồng. Ông không bao giờ để ý đến sự tồn tại của cô vợ này và dường như hoàn toàn bỏ rơi cô, mặc cho cô có thương yêu và hi sinh cho ông nhiều thế nào đi chăng nữa.

Thật không may, hạnh phúc dày chẳng tày gang. Một ngày, người đàn ông lâm bệnh nặng và biết mình không còn trụ được bao lâu nữa. Người đầu tiên mà ông nhớ đến dĩ nhiên là người vợ thứ 4, người mà ông yêu thương nhất, người ông luôn dành cho tất cả những gì tốt đẹp nhất của mình. Ông gọi cô đến bên giường bệnh của mình và dò hỏi:

"Em yêu. Nếu ngày mai anh ra đi, em sẽ lên thiên đường cùng anh chứ?"

"Không đời nào! Anh mà đi là chúng ta coi như cũng kết thúc luôn!" – Người vợ lạnh lùng trả lời và quay gót bỏ đi trong sự bàng hoàng cay đắng của ông chồng.

Đau đớn và ân hận, người đàn ông giàu có vội vã nhớ tới những người vợ còn lại của mình. Ông lại gọi cô vợ thứ 3 đến bên giường và hỏi câu hỏi tương tự:

"Em thân yêu. Em đồng ý lên thiên đường cùng anh chứ?"

"Nếu anh ra đi, em sẽ tái hôn với người khác ngay".

Câu trả lời của người vợ thứ 3 như một nhát dao đâm vào ngực ông. Choáng váng, nhưng ông vẫn tiếp tục cố gắng gọi người vợ thứ 2 đến bên mình để chia sẻ nỗi niềm:

"Em yêu. Nếu anh ra đi, em sẽ làm sao?"

"Em không thể đi cùng anh xa hơn, nhưng em sẽ đưa tiễn anh đến mộ phần của mình".

Lời nói của cô có chút chân thành hơn, song vẫn làm ông đau đớn. Mất hết niềm tin và hi vọng, ông rệu rã tìm người vợ cuối cùng – người vợ cả đến bên giường bệnh của mình.

"Anh rất sợ cô đơn. Nếu anh chết đi, em có đi cùng anh không?"

Người vợ bình thản trả lời:

"Anh yêu. Em sẽ luôn đi cùng anh, cho dù là đến đâu đi chăng nữa".

Người đàn ông thở phào nhẹ nhõm, nhưng trái tim lặng lẽ nhói lên trong lồng ngực. Ông chưa từng một lần trân trọng người vợ đang đứng trước mặt ông, dù cho đó mới là người đáng để ông trân trọng nhất.

Không lâu sau, người đàn ông qua đời. Và người vợ cả của ông cũng đi theo ngay sau đó.

Bài học: Mỗi chúng ta cũng đều có 4 người vợ như vậy trong cuộc sống. Bạn có biết họ là ai không?

- Người vợ thứ 4 chính là cơ thể của chúng ta, là thứ chúng ta luôn yêu thương, chiều chuộng, chăm sóc. Thế nhưng khi chúng ta ra đi, cơ thể chúng ta cũng sẽ rời bỏ chúng ta mà ra đi.

- Người vợ thứ 3 là tiền bạc, của cải mỗi chúng ta có được trong cuộc sống. Một khi bạn lìa đời, chúng cũng sẽ trở thành vật sở hữu của những người khác, chứ không phải của bạn.

- Người vợ thứ 2 là bạn bè, gia đình của chúng ta. Chúng ta có thể trân trọng họ, có thể có họ ở bên những lúc khó khăn. Nhưng cuối cùng họ cũng chỉ đưa ta được đến nghĩa địa.

- Người vợ cả chính là linh hồn, một thứ chẳng mấy ai quan tâm chăm sóc. Thế nhưng đến tận cuối cuộc đời, khi ngay cả thể xác cũng rời bỏ chúng ta, chỉ có linh hồn là thứ sẽ theo chân chúng ta mãi mãi.

>> Rụng rời chân tay phát hiện bí mật động trời trước tấm bia mộ ghi ngày mất của vợ cũ

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới