NAM GIỚI » Tiêu khiển

Bình Dương nhất toàn đoàn giải quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc

Thứ tư, 13/07/2011 14:12

Sau 6 ngày tranh tài đầy hào hứng và quyết liệt tại TTTT Phú Thọ-TP.HCM, sáng qua, giải vô địch quần vợt thanh thiếu niên toàn quốc - Prudential Cup 2011 đã chính thức khép lại.

Đây là giải đấu thường niên thuộc chương trình phát hiện và đào tạo tài năng quần vợt trẻ Việt Nam do Quỹ Prudence Việt Nam và Liên đoàn quần vợt Việt Nam phối hợp tổ chức. Giải đã phát hiện thêm những tài năng mới cho quần vợt Việt Nam. Điển hình là Hồ Huỳnh Đan Mạch của đoàn Bình Dương. Năm nay mới 16 tuổi, nhưng cậu bé có cái tên rất Tây lại không có đối thủ ở nội dung dành cho các đàn anh U18.

Ảnh minh họa.

Hay cô bé gốc Việt Tiffany Nguyễn của đoàn TP.HCM. Dù mới 11 tuổi nhưng cô bé từng vô địch bang Texas đã bộc lộ tài năng rất sớm ở môn thể thao này. Với thể hình hơn hẳn các bạn cùng lứa (1m65), Tiffany Nguyễn là nhà vô địch của lứa tuổi U12.

Giải năm nay ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của các tay vợt Hà Nội và Bình Dương. Cả 2 đoàn này đã chứng minh sự phát triển nhanh chóng của bộ môn này ở địa phương mình bằng những chiếc HCV để phá thế độc tôn của đoàn TPHCM.

Đoàn Bình Dương với 4/14 chiến thắng ở nội dung chung kết đã vươn lên soán ngôi đầu bảng tổng sắp của TP.HCM chỉ có 3 chiếc HCV, kế đến là đoàn Hà Nội với 2 HCV. Ngoài ra, các tỉnh thành Kiên Giang, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Sóc Trăng vốn không có truyền thống ở môn thể thao này thì năm nay cũng đã có bước tiến đáng kể bằng những chiếc huy chương nhất định.

Căn cứ vào thành tích tại giải này, các VĐV nam xếp hạng 1-16 và VĐV nữ xếp hạng 1- 8 ở 5 nhóm tuổi U10, U12, U14, U16 và U18 sẽ tham gia tranh tài tại giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc – Prudential Cup 2011 được tổ chức vào ngày 02-07/8/2011 tại Huế. Sau giải đấu đó, các VĐV có triển vọng sẽ được tuyển chọn để bổ sung cho đội ngũ dự tuyển trẻ quốc gia 2011.

 

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới