NAM GIỚI » Tiêu khiển

'Bố đừng ôm con, mẹ bảo bố ôm người phụ nữ khác rồi nên không được đụng vào con nữa'

Chủ nhật, 06/08/2017 09:12

Người ta đau lòng vì những lời nói tổn thương dành cho nhau, nhưng anh lại đau lòng đến tuyệt vọng bởi lời của con trẻ.

Anh từng tưởng rằng, gia đình mình chính là hạnh phúc bậc nhất trên đời. Nào có được gia đình hạnh phúc hơn thế khi cuộc hôn nhân của vợ chồng anh chị được xây dựng bằng tình yêu suốt 6 năm trời.

Chỉ có một điều anh không bao giờ ngờ đến đó chính là tự tay anh đã đẩy hạnh phúc của gia đình nhỏ ấy đi thật xa. Không có điều gì trên đời sinh ra vốn đã hoàn mỹ. Cũng giống như cuộc hôn nhân của anh chị vậy, nếu không cố gắng thì làm sao có thể có được một cuộc hôn nhân hoàn hảo và hạnh phúc. Sự cố gắng ấy dành cho cả hai người, từ hai phía chứ không thể nào mà từ 1 phía được.

Nhưng sự thay đổi nhất định của vợ sau khi sinh đứa con đầu lòng khiến anh khá mệt mỏi. Anh không phải người đàn ông giỏi bày tỏ tình cảm, thế nhưng anh vô cùng yêu thương vợ con. Tuy nhiên, hôn nhân thì có nhiều chuyện ta không thể ngờ được. Cũng chính vì thế mà anh với chị không thể nào giữ trọn được hạnh phúc ấy bên mình.

Anh không bao giờ ngờ chính tự tay anh đã đẩy hạnh phúc của gia đình nhỏ ấy đi thật xa (Ảnh minh họa)

Anh từng ước, nếu có thể mình sẽ lúc nào cũng cố gắng vì tương lai và vì cái gia đình nhỏ này. Chỉ có điều, chẳng thể nào giữ mãi cái ước nguyện đó được. Trước kia, vợ anh hiền lành yêu thương anh bao nhiêu thì giờ đây chị lại hay cáu giận và dễ nổi nóng bấy nhiêu. Phụ nữ vốn là những người nhạy cảm, đàn ông cũng vậy. Sự thay đổi vô tình của đối phương khiến cho 1 nửa còn lại cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Cố gắng mãi thì cũng có điểm dừng của nó. Làm sao có thể cố gắng mãi mà không có sự đền đáp được. Anh cũng vậy, anh chán chường với cuộc hôn nhân của mình. Tiền điện, tiền nước, hàng tỷ những hóa đơn tiếp tục phải trả. Vợ thì càng ngày càng khó tính, càng cáu gắt với anh nhiều hơn. Chưa khi nào anh chán nản đến thế. Đúng cái lúc ấy chán vợ nhưng vẫn thương con thì anh lại ngoại tình.

Ngay cả đến bản thân anh cũng không thể tin được rằng lại có ngày mình ngoại tình thật sự. Bởi vì nếu như ngoại tình chính là đang tự tay phá bỏ gia đình của mình. Anh chỉ là cần 1 người phụ nữ dịu dàng hơn ở bên cạnh mình. Bởi cuộc sống này, công việc của anh đã đủ áp lực rồi. Nhẹ nhàng thôi đừng khiến anh thêm mệt mỏi.

Anh chưa làm gì đến nỗi có lỗi với vợ con. Chỉ có điều, không biết tại sao vợ anh lại phát hiện ra điều ấy. Anh tự nhủ với bản thân rằng mình chỉ tìm đến người con gái kia để thỏa mãn sự buồn chán, chỉ là những cái ôm tuy có vụng trộm nhưng sẽ hạnh phúc. Vậy nhưng không, anh không thể dừng lại điều ấy, cuối cùng là anh ngoại tình thật sự với cô gái kia.

Điều không may rằng, chính vợ anh đã nhìn thấy mọi chuyện. Anh mãi mãi không thể biết được nếu như không có ngày hôm đó. Trong lúc chị nói rằng bận họp nên nhờ anh đi đón con ở trường. Vừa nhìn thấy con anh đã chạy đến ôm con. Thế nhưng con bé lập tức đẩy anh ra rồi nhìn nghiêm mặt lại nói câu này làm anh đau đớn đến vô cùng:

- Bố đừng ôm con, mẹ bảo bố ôm người phụ nữ khác rồi nên bố không được ôm con nữa.

- Mẹ nói với con khi nào? Tại sao?

- Mẹ nói với con từ thứ 2 tuần trước đó.

(Ảnh minh họa)

Anh im lặng chỉ nắm lấy tay con bế con lên xe đưa con về nhà. Trên đường đi anh đã suy nghĩ rất nhiều, anh đã nghĩ rằng nếu phát hiện chắc chắn vợ mình sẽ làm toáng lên hoặc đòi ly hôn. Thế nhưng không phải, việc vợ làm khiến anh đau đớn hơn gấp cả trăm lần việc đòi anh ly hôn. Đó là đánh đòn tâm lý vào con gái anh, đứa con gái vừa mới lên 5 tuổi coi anh là một người bố tồi.

Giờ đến bản thân anh cũng không biết mình nên làm gì. Với con anh đã là một người bố xấu, không ra gì như thế. Còn với vợ, lý do vợ im lặng không nói là gì? Liệu có phải vợ đang cho anh 1 cơ hội để sửa sai hay không? Anh thật sự thấy mọi thứ mơ hồ quá, rồi mọi chuyện sẽ ra sao đây? Liệu anh còn có cơ hội giữ được cuộc hôn nhân này? Có lẽ ngay lúc này đây anh cần nhiều hơn là 1 lời khuyên chân thành để biết bản thân nên làm gì tiếp theo.

>> Đang hú hí với nhân tình trong ô tô, tôi giật mình khi thấy vợ ôm con khóc chặn đầu xe giữa đêm

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)