NAM GIỚI » Tiêu khiển

Các cặp vợ chồng già, tại sao hầu hết đàn ông chết trước vợ, đừng xấu hổ khi xem

Thứ sáu, 26/11/2021 06:24

Có rất nhiều cuộc khảo sát và phân tích số liệu cho thấy tuổi thọ trung bình của nam giới thấp hơn nữ giới. Đây là hiện tượng mà ở các cặp vợ chồng già, chồng luôn chết sớm hơn vợ.

Có khá nhiều lý do để giải thích vấn đề này, có những lý do về thể chất và tâm lý, có lý do về sức khỏe… và hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhưng lý do thực sự khiến đàn ông thường chết sớm hơn đàn bà, đừng xấu hổ.

Đàn ông trầm cảm hơn, phụ nữ biết cách trút bỏ những cảm xúc tiêu cực

Lý do đàn ông thường chết sớm hơn phụ nữ (Ảnh minh họa)

Giữa nam và nữ có sự khác biệt rất lớn, khi gặp khó khăn, gặp sự cố thì hầu hết nam giới không chia sẻ với người khác, không nhờ người giúp đỡ và thường kìm nén cảm xúc, nhưng sau một thời gian dài như vậy, họ sẽ bị tổn thương về thể chất cũng như tâm sinh lý.

Phụ nữ thì khác, không sợ mất mặt, yếu đuối hơn nên khi tâm trạng không vui, gặp khó khăn thì họ sẽ nhờ người khác giúp đỡ, khi buồn bực và có cảm xúc tiêu cực thì họ cũng sẽ chia sẻ. Đặc biệt, nếu quá bế tắc, phụ nữ dễ dàng bật khóc trước mặt ai đó, đó cũng là một cách để giải tỏa cảm xúc, có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Phụ nữ có vóc dáng và sức khỏe tốt hơn, có thói quen sinh hoạt tốt

(Ảnh minh họa)

Phụ nữ yêu cái đẹp và ai cũng mong muốn sở hữu vóc dáng, thể hình đẹp, mong rằng vẻ ngoài của mình sẽ không có tuổi, vì vậy họ sẽ từ bỏ đường, tập thể dục, ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng để có thể đẹp tự nhiên.

Đàn ông thì khác, thích cá, thịt, rượu bia và các chất kích thích khác. Đa số mọi người như vậy đều không thích thể thao, những thói quen xấu như vậy sẽ chỉ làm cho tuổi thọ của đàn ông giảm sút mà thôi.

Đàn ông áp lực hơn trong cuộc sống

(Ảnh minh họa)

Từ xưa đến nay, hầu hết gánh nặng áp lực tài chính gia đình đều thuộc về đàn ông, vì vậy đàn ông phải tìm mọi cách để kiếm tiền nuôi gia đình và vợ con của mình. Để mọi người trong gia đình có cuộc sống tốt hơn, đàn ông thường làm việc chăm chỉ, vất vả, đặc biệt điều đó không phải là một việc dễ dàng khi ở trong môi trường nhiều sự cạnh tranh.

Từ đó sinh ra áp lực rất lớn, ngày càng khó khăn và điều này ảnh hưởng rất tồi tệ đến thể chất và tinh thần của bản thân.

Kết luận

Trên thực tế, nếu một người đàn ông muốn sống lâu hơn và có thể dành nhiều thời gian cho vợ hơn, người ấy nên “giải phóng” bản thân nhiều hơn, đừng để bản thân tích tụ quá nhiều buồn phiền, đừng tự đặt mình quá nhiều áp lực, hãy chia sẻ cùng vợ để cuộc sống trở nên dễ dàng, thoải mái hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới