NAM GIỚI » Tiêu khiển

Cứ tưởng lấy được vợ nhà giàu ú ụ sung sướng, ai dè đây mới là ác mộng đời tôi!

Thứ tư, 01/11/2017 09:56

Nhiều người bảo tôi sướng vì lấy được cô vợ có bố mẹ 'giàu ú ụ'. Công nhận bất cứ thằng đàn ông nào lấy vợ giàu đều được gán cho cái mác 'sướng'.

Ban đầu tôi cứ nghĩ mình là một thằng đàn ông may mắn bởi lấy được cô vợ giàu có, lại đẹp người đẹp nết, nhà cửa bề thế, bố mẹ vợ làm ông này bà nọ. Trong khi tôi là dân tỉnh lẻ, bố mẹ làm nông "bán mặt cho đất bán lưng cho trời" quanh năm mà chẳng đủ ăn. Thế nhưng tôi đâu lường trước được những hậu quả khôn lường khi lấy phải cô vợ "lá ngọc cành vàng", "tiểu thư đài các".

Vì được chiều chuộng ngay từ bé, vợ tôi dường như không phải làm bất cứ việc gì, ngay cả việc nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa cô ấy cũng không phải động tay vào bởi nhà vợ tôi có ô sin. Thế là sau khi kết hôn, tôi mới biết rằng vợ tôi không hề biết làm gì, cái nết đẹp mà tôi biết được khi yêu chỉ là vợ tôi giả tạo mà ra. Điều này khiến tôi rất đau đầu. Căn bếp nhà tôi cứ nguội lạnh vì vợ tôi không bao giờ nấu ăn, cô ấy rũ tôi ra ngoài ăn, quần áo cô ấy không giặt mà tích trữ thật nhiều rồi cuối tuần mang ra tiệm. Nhà cửa cô ấy không bao giờ lau chùi, động chạm...Ban đầu tôi nghĩ do cô ấy chưa quen nên thường khuyên nhủ và đưa ra ý tưởng rằng chúng tôi sẽ cùng nhau làm việc nhà, cùng nấu nướng, giặt giũ... Thời gian đầu vợ tôi đồng ý nhưng sau đó lại "chứng nào tật nấy". Lý do cô ấy đưa ra là những việc đó sẽ làm xước móng tay, làm bàn tay cô ấy bị chai sần. Đấy còn chưa kể nhiều lần cô ấy so sánh, kể lể về sự vất vả, bất công khi về làm vợ tôi.

Tôi đâu lường trước được những hậu quả khôn lường khi lấy phải cô vợ "lá ngọc cành vàng", "tiểu thư đài các" (Ảnh minh họa)

Mới lấy nhau được một thời gian ngắn mà vợ chồng tôi đã xảy ra không ít những lần cãi vã, xích mích. Dù mâu thuẫn lớn hay nhỏ, vợ tôi đều bỏ về nhà bố mẹ vợ hoặc chiến tranh lạnh hàng tuần. Rồi hôm sau tôi lại được bố mẹ vợ "triệu tập" và có những bài thuyết trình "hàng vài trang giấy" khiến tôi rất đau đầu và khó chịu. Ông bà chỉ biết bệnh con gái chứ không hề nghĩ cho tôi. Quả thật cuộc sống của tôi ngày càng thậm tệ hơn khi chưa lấy vợ rất nhiều.

Trong nhà đã có cô vợ "đỏng đảnh", "tính cách công chúa" khiến tôi không khỏi cảm thấy choáng váng, đau đầu. Ra bên ngoài không ít những lời xì xào, bàn tán sau lưng rằng "tôi lấy vợ giàu mục đích là để đào mỏ, để có chút tài sản của nhà vợ". Thực sự ban đầu tôi chả quan tâm, để ý vì nghĩ rằng mình cứ sống sao cho mọi người thấy mình sống bằng chính nghị lực, ý chí của bản thân là được. Nhưng thực sự cái gì nhai đi nhai lại cũng khiến ta bực tức, khó chịu và nhiều lần tôi đã tỏ ra cáu gắt, khó chịu ra mặt với nhiều người.

(Ảnh minh họa)

Đã thế tôi lại thường xuyên bị gia đình nhà vợ coi khinh, nói bóng gió bởi họ nghĩ tôi là thằng đàn ông kém cỏi, là dân tỉnh lẻ mà lấy được con gái họ là cái phước, cái may mắn 3 đời. Thậm chí nhiều khi bố mẹ tôi lên chơi cũng chịu nhiều bực tức, khó chịu vì thái độ của gia đình vợ cũng như của vợ. Mẹ tôi và vợ tôi không ít lần đấu khẩu và thường xuyên xảy ra những xích mích lớn khiến không khí gia đình hết sức căng thẳng. Tôi không hiểu sao nhưng cảm giác không phải tôi lấy vợ mà đúng ra là tôi đang "rước cái nợ" vào người - một cái nợ theo đúng nghĩa.

Càng ngày vợ tôi càng trở nên đỏng đảnh, khó tính khó nết và thường xuyên đi sớm về khuya với lý do "không muốn ở nhà, không muốn cãi nhau với tôi, không muốn thấy mặt tôi". Thực sự tôi cảm thấy bế tắc với cuộc hôn nhân này. Giờ đây tôi phải đảm nhiệm tất cả mọi công việc, từ việc cơ quan đến việc nhà cửa, chợ búa. Tôi cảm thấy ngán ngẩm với cuộc hôn nhân này và không biết tình trạng này còn có thể kéo dài đến khi nào?

>> Lấy chồng ở quê tưởng gia trưởng nhưng một việc xảy ra đã khiến cô con dâu thay đổi suy nghĩ

Phượng Chi (Theo Giadinhvietnam.com)