NAM GIỚI » Tiêu khiển

Cuộc sống muôn màu của Federer

Thứ bảy, 17/12/2011 22:06

“Tàu tốc hành” yêu nhạc dance, ngưỡng mộ Michael Jordan và thích mọi thứ của Nike.

Trang facebook của hãng thể thao khổng lồ Nike mới đây đã có một buổi phỏng vấn trực tuyến với Roger Federer. Huyền thoại người Thụy Sĩ hiện đang có mặt ở Dubai để nghỉ ngơi và tập luyện. Anh đã vui vẻ trả lời các câu hỏi của CĐV. Nhờ thế mà chúng ta hiểu thêm rất nhiều điều về cuộc sống bên ngoài sân đấu của tay vợt 30 tuổi. Hãy cùng nghe anh nói về các sở thích cũng như thói quen:

Về âm nhạc: “Tôi lớn lên cùng những bản nhạc dance, rồi sau đó chuyển sang nghe Hard Rock- AC/DC và nhạc của Lenny Kravitz. Tôi cũng nghe nhạc pop và hiện đang nghe một CD của bạn tôi, Gavin Rossdale.”

Về việc cân bằng giữa quần vợt và cuộc sống: “Tôi nghĩ mình luôn làm tốt việc tránh xa quần vợt trong mỗi chuyến đi nghỉ. Đó là một trong những điểm mạnh của tôi. Thậm chí sau mỗi trận đấu, tôi trở về nhà và không hề đụng đến cây vợt.”

Federer và vợ đang nghỉ ở Dubai

Về bóng đá: “Từ bé tôi đã luôn yêu thích CLB Basel (đội vừa loại MU khỏi Champions League – PV).”

Về thần tượng: “Tôi đã từng rất thần tượng ngôi sao bóng rổ Michael Jordan. Giờ tôi rất ngưỡng mộ Valentino Rossi. Những gì anh ấy làm được trên đường đua thật tuyệt vời.”

Về những môn thể thao khác: “Tôi thích cricket. Mẹ tôi là người Nam Phi và những HLV người Úc của tôi trước đây đã từng dạy tôi luạt cricket. Tôi đã rất vui mừng khi gặp Sachin Tendulkar (vận động viên cricket nổi tiếng - PV) tại giải Wimbledon năm ngoái.”

Về cách giữ gìn sức khỏe: “Bí quyết giữ thể lực của tôi là phải lên một lịch thi đấu thực sự khoa học. Tôi cân bằng mọi thứ trong cuộc sống rất tốt. Làm việc chăm chỉ và nghỉ ngơi thật thoải mái là vô cùng quan trọng.”

Về các sản phẩm của Nike: “Tôi thay đổi trang phục khoảng 10 – 12 lần mỗi năm. Tôi rất vui khi được trở thành một phần trong quá trình Nike giới thiệu mẫu mới cho các nhà thiết kế. Hy vọng các bạn sẽ thích những trang phục mà tôi mặc trong thời gian tới.”

Về năm 2011: “Tôi đã kết thúc năm một cách tuyệt vời với 17 trận thắng liên tiếp. Đây là một mùa giải thành công mặc dù tôi đã có những thất bại đáng tiếc. Điều quan trọng là tôi đã tìm được cách để trở lại và bây giờ tôi đang có một tâm lý tốt trước khi bước vào năm 2012. Tôi đang háo hức trở lại phòng tập thể lực cũng như sân đấu.”

Sau kỳ nghỉ, dự kiến Federer sẽ chính thức cầm vợt ra sân vào ngày 30/12 tới trong một trận đấu biểu diễn ở Abu Dhabi.

24h