NAM GIỚI » Tiêu khiển

Định công khai người tình nhưng nhìn hành động của vợ làm với mẹ mình tôi đã thay đổi suy nghĩ

Chủ nhật, 07/01/2018 08:54

Những khi vợ con gọi điện tôi chỉ nói được một vài câu ngắn gọn rồi bảo là đang bận việc lắm để khi khác. Nhưng thực ra tôi bận tiếp đón nhân tình nên không có thời gian.

Công việc của tôi làm xa nhà, cứ mỗi năm tôi trở về 1 hoặc 2 lần vào dịp Tết hay giỗ bố. Những năm đầu tôi còn gửi tiền hàng tháng về cho vợ con nhưng rồi từ khi dính dáng đến nhân tình nhân ngãi thì mỗi năm chắt chiu lắm mới gửi cho vợ được vài chục triệu đồng để nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi học.

Mỗi khi con ốm đau chẳng bao giờ thấy vợ tôi gọi điện kêu ca phàn nàn gì mà chỉ có mẹ tôi kể lại thì tôi mới biết. Thương vợ là vậy nhưng tôi không thể dứt được tình yêu với Nhung - người con gái cùng làm công ty. Những khi vợ con gọi điện tôi chỉ nói được một vài câu ngắn gọn rồi bảo là đang bận việc lắm để khi khác. Nhưng thực ra tôi bận tiếp đón nhân tình nên không có thời gian dành cho vợ.

Những khi vợ con gọi điện tôi chỉ nói được một vài câu ngắn gọn vì còn bận tiếp đón nhân tình (Ảnh minh họa)

Lúc mới đi làm xa vợ tôi cũng giữ mình tu tâm dưỡng tính lắm nhưng rồi sự cô đơn sớm tối một mình cùng với sự săn đón nhiệt tình của Nhung đã khiến trái tim tôi thay đổi. Tôi và Nhung chuyển về sống với nhau, ở bên Nhung tôi yêu say đắm em nhiều lúc cảm thấy như em là người vợ chứ không phải nhân tình nữa.

Rồi một ngày giỗ bố tôi muốn về quê, Nhung cũng đòi đi theo khiến tôi hốt hoảng từ chối ngay. Nhưng trước sự nũng nịu giận hờn nhiều ngày không ăn cơm thậm chí còn đòi bỏ tôi nếu không cho cô ấy một danh phận tôi sợ mất em nên chấp nhận mọi yêu cầu của Nhung. Chúng tôi về nhà không báo trước, nhìn thấy vợ đầu bù tóc rối quần áo luộm thuộm ra mở cửa tôi thở dài ngao ngán còn Nhung cười châm chọc:

- Vợ anh đó sao em nhìn như ô sin thì đúng hơn.

Dường như vợ tôi cũng nghe thấy câu nói của Nhung nhưng không đáp lại mà mừng rỡ ôm chầm lấy tôi, có lẽ cô ấy quá nhớ chồng. Sau màn chào hỏi vợ tôi đưa Nhung vào nhà và sắp xếp phòng ở cô ấy. Rồi vợ vội vã chạy vào phòng làm gì đó lâu lắm không ra, thấy vậy tôi tò mò mở cửa ra thì thấy vợ đang xúc từng thìa cơm bón cho mẹ mình khiến tôi tròn mắt hỏi:

- Mẹ bị sao mà xúc cơm vậy?

- Mẹ bị ngã gãy xương sườn không thể hồi phục được, bị 3 tháng nay rồi anh ạ.

- Sao em không nói cho anh biết?

- Em sợ báo cho anh lại làm ảnh hưởng đến công việc nên tự chăm sóc mẹ để anh yên tâm công tác. Chứ anh đi về chẳng giải quyết được gì lại tốn tiền tàu xe.

- Thế em lấy tiền đâu mà thuốc thang cho mẹ?

- Khi nào cho mẹ ăn uống xong xuôi em đi bán nước chè ở đầu góc phố anh ạ, cũng có đồng ra đồng vào đấy.

Nghe những lời vợ nói mà tôi nghẹn lấy cổ họng không ngờ thời gian và tiền bạc của tôi lại dành tất cả cho nhân tình còn mẹ và các con tôi phải chịu đói khát ở nhà. Tôi quả là đứa con bất hiếu chỉ biết nghĩ cho bản thân. Đang trò chuyện với vợ và mẹ thì Nhung vào phòng nói vô tư:

- Con chào mẹ ạ.

Vợ tôi ngạc nhiên hỏi:

- Sao cô lại gọi mẹ tôi là mẹ?

Thấy vậy tôi vội đỡ lời:

- Bạn bè anh thân thiết nên coi mẹ của nhau như mẹ mình.

(Ảnh minh họa)

Nói rồi tôi vội kéo Nhung ra ngoài là yêu cầu hãy giữ bí mật về cuộc tình của chúng tôi nhưng Nhung nhất quyết đòi quyền lợi nên đã quay trở lại nói về mối quan hệ giữa tôi với cô ấy cho mẹ và vợ tôi biết. Trước sự ngạc nhiên cùng với ánh mắt chực khóc của vợ, tôi đã thú nhận tất cả về việc mình với Nhung đã từng là nhân tình. Nhưng từ khi bước vào nhà nhìn thấy những hành động mà vợ đã làm cho mẹ mình tôi không còn tư tưởng gì nghĩ đến nhân tình nữa nên đã tuyên bố thẳng với vợ:

- Anh thành thật xin lỗi vợ, từ hôm nay anh sẽ chỉ có gia đình thôi, với Nhung anh sẽ chấm dứt tình cảm ngay từ bây giờ. Ngày mai anh sẽ xin nghỉ việc để cho vợ biết tình cảm của anh với em còn rất nhiều.

Nhìn những giọt nước mắt của vợ tôi biết vợ tôi đang rất sốc khi biết chuyện chồng có nhân tình, hy vọng những hành động muộn màng nhưng rất thành tâm của tôi sẽ cứu vớt được tình cảm vợ chồng. Còn Nhung thì nổi điên lên đấm tôi bùm bụp cho hả giận khi nghe thấy tôi bỏ rơi cô ấy.

>> Câu chuyện thức tỉnh những người chồng không trân quý vợ mình

VA (Theo nld.com.vn)