NAM GIỚI » Tiêu khiển

Djokovic chỉ còn cách ngôi đầu một bước chân

Thứ ba, 31/05/2011 08:28

Rất có thể trong những ngày sắp tới, những tín đồ của làng banh nỉ trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến chủ nhân mới của ngai vàng ATP.

Không cần nói thì ai cũng biết kẻ thách thức đó chỉ có thể là Novak Djokovic, tay vợt đang tiến băng băng trên đường giành chức vô địch Grand Slam thứ hai liên tiếp trong mùa giải này. Đã hay lại còn may, người ta chỉ có thể nói như thế nếu nhìn vào những gì tay vợt này đã và sắp sửa trải qua trong thời gian gần đây.

Fabio Fognini đã nhận được nhiều sự khích lệ vì nỗ lực thi đấu trong cuộc hành xác cùng Albert Montanes để giành vé vào tứ kết. Nhưng cơ bắp vận động quá sức đã khiến tay vợt người Ý không thể góp mặt trong trận đấu cùng Djokovic, anh chấp nhận rút lui và nhường tấm vé vào vòng bán kết cho tay vợt người Serbia. Điều này đồng nghĩa với việc Novak Djokovic đã tiến thêm một bước quan trọng trên con đường lật đổ Rafael Nadal. Ở giải đấu năm ngoái, Djokovic đã bại trận tại tứ kết trước Jurgen Melzer nhưng nay với việc giành vé vào bán kết, anh không những bảo vệ thành công điểm số mà còn cộng thêm vào đó một số điểm không nhỏ. Chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng bán kết sắp tới, Djokovic sẽ chính thức bước lên vị trí số một thế giới. Đối thủ của Djokovic có thể là Gael Monfils hoặc Roger Federer, những tay vợt rất lừng lẫy nhưng trong giai đoạn này, họ không thể đấu lại tay vợt người Serbia. Về phần Rafael Nadal, nếu muốn giữ lại ngôi số một thế giới, anh chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải giành chức vô địch kèm theo điều kiện Novak Djokovic sẽ phải thất bại tại vòng bán kết.

Tinthethao