NAM GIỚI » Tiêu khiển

Djokovic chia sẻ về mùa giải thần tiên!

Thứ sáu, 04/11/2011 15:22

Ngôi sao quần vợt người Serbia tỏ ra rất khiêm tốn trong bài phỏng vấn mới đây trên ATP.

 

Sau chiến thắng trước đối thủ Malisse tại Basel Open, Djokovic đã nâng chuỗi thành tích ấn tượng trong năm nay lên con số 65 thắng - 3 thua. Nắm trong tay 10 danh hiệu bao gồm 3 Grand Slam (Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng), không nghi ngờ Djokovic là một trong những hiện tượng bùng nổ ngoạn mục nhất trong lịch sử tennis thế giới. Tuy thế, trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang chủ của ATP, tay vợt 24 tuổi vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn.

“Suốt thời gian qua, tôi chẳng bao giờ nghĩ đến những cụm từ đại loại như bất khả chiến bại. Việc không để thua cho tới khi gặp Federer ở Roland Garros là một nỗ lực không thể tin nổi và là một thành quả tuyệt vời. Tôi rất tự hào về những gì đã đạt được nhưng tôi hiểu mình phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực trong nhiều năm nữa. Tôi tin mình có thể tiếp tục chiến thắng những tay vợt xuất sắc nhất và chinh phục các danh hiệu cao quý”, Djokovic chia sẻ.

Djokovic đã trở lại sau thời gian dưỡng thương

Nhận được vô số những lời tán dương nhưng tay vợt xuất sắc nhất thế giới lại có cái nhìn rất thực tế: “Chẳng ai có quyền nghĩ mình là quyền lực tuyệt đối. Bạn nên tự tin nhưng đừng tự phụ. Hãy xây đắp niềm tin qua mỗi giải đấu, luôn nhớ rằng không có trận đấu nào là dễ dàng và mọi chiến thắng đều có những giá trị lớn lao. Sau rất nhiều thất bại tôi đã rút ra một kinh nghiệm là phải luôn tin vào khả năng của bản thân trong từng cú đánh. Khi bạn tin tưởng có nghĩa là đã đạt được một nửa thành công. Với sự tự tin, bạn sẽ thấy mình thậm chí có thể đánh được một quả bóng nhỏ như quả chanh, bạn sẽ di chuyển nhịp nhàng và thoải mái trong từng động tác. Đó là bí quyết thành công”.

Nói về chấn thương lưng đã buộc anh phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, Djokovic tâm sự: “Tôi đã nghỉ gần 6 tuần và đó có lẽ là quãng nghỉ dài nhất của tôi trong nhiều năm qua. Chấn thương lưng lần này cũng là chấn thương tồi tệ nhất mà tôi từng gặp. Bạn không bao giờ muốn dính những vết đau kiểu đó nhưng nó là một phần của cuộc chơi mà đôi khi ta không kiểm soát được. Tất cả những gì tôi có thể làm là nghỉ ngơi và chờ hồi phục hoàn toàn thể lực. Từng ngày tôi đều khao khát cầm vợt ra sân nhưng điều đó quả không đơn giản”.

Nhắc lại những trận đấu đỉnh cao với Federer trong mùa giải năm nay, Nole thổ lộ: “Chúng tôi đã thi đấu những trận tuyệt vời tại Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Những trận thắng sít sao và kịch tính như thế luôn là những ký ức không thể nào quên với cá nhân tôi. Tôi hiểu mình luôn phải nỗ lực ở mức cao nhất khi đối đầu với Roger và Rafa, những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử”.

24H