NAM GIỚI » Tiêu khiển

Dù không muốn đến nhà bạn thân nhưng do công việc tôi phải tới để rồi chết lặng khi nhìn thấy cảnh tượng này

Thứ sáu, 29/12/2017 12:17

Cứ mỗi lần làm việc gì không thuận mắt là vợ lại mang bạn thân tôi ra để so sánh và chê bai chồng. Nghe nhiều quá tôi thấy bắt đầu khó chịu rồi cáu gắt.

Tôi và Trung là bạn thân từ ngày còn sinh viên, ra trường chúng tôi làm cùng cơ quan lại ở cùng quận nên hai người đã thân lại càng khăng khít hơn. Đi đâu chúng tôi cũng kè kè bên nhau khiến nhiều đồng nghiệp trong cơ quan nghĩ anh em tôi bị gay.

Chỉ cho đến khi tôi cưới thì mới phá tan được suy nghĩ của mọi người, tuy có gia đình rồi nhưng tôi với Trung vẫn luôn dành thời gian để ngồi uống cà phê vào mỗi sáng chủ nhật. Mỗi khi gia đình có cỗ bàn gì thì không thể thiếu được Trung bởi cậu ấy là tay dao thớt rất cừ, nấu món gì cũng ngon khiến vợ tôi luôn tấm tắc khen những món do Trung nấu.

Không chỉ nấu ăn ngon Trung rất biết cách lấy lòng phụ nữ nên mỗi khi cậu ấy đến chơi là vợ mình như trẻ ra thêm mấy tuổi, những câu chuyện của Trung khiến vợ tôi cười suốt buổi đến khi ngủ trong mơ cũng tủm tỉm cười. Ngược lại tôi là người khô như ngói khiến vợ luôn so sánh với bạn thân của chồng, lúc đầu bỏ ngoài tai những lời của vợ cho là mỗi người có một cách sống sao phải bắt chước người khác cho mệt.

Vợ luôn so sánh tôi với Trung - bạn thân của tôi (Ảnh minh họa)

Nhưng cứ mỗi lần chồng làm việc gì không thuận mắt là vợ lại mang bạn thân tôi ra để so sánh và chê bai chồng. Nghe nhiều quá tôi thấy bắt đầu khó chịu rồi cáu gắt với vợ và không muốn thân thiết với Trung nữa. Và tôi không muốn nhìn mặt cậu ấy nữa cũng chẳng muốn mời Trung đến nhà chơi như trước.

Ở cơ quan tôi luôn tìm lý do để tránh chạm vào ánh mắt của Trung, dường như cậu ấy hiểu được điều đó nên nhiều lần muốn nói chuyện riêng nhưng tôi đều bảo bận. Dù không muốn bước vào ngôi nhà của Trung nữa nhưng hôm ấy cậu ta về sớm nên sếp bắt tôi đi ngang qua đưa cho cậu ấy bản hồ sơ để chuẩn bị trong đêm mai đi gặp đối tác. Lời sếp nói như mệnh lệnh dù không muốn tôi cũng phải tươi tỉnh vâng vâng dạ dạ.

Đường phố đã lên đèn, nhìn ánh điện trong nhà Trung sáng đoán là cậu ấy chưa đi đâu nên tôi đứng ngoài bấm chuông inh ỏi. Phải mất một lúc mới thấy cậu ta thò mặt ra với bộ đồ xộc xệch. Nhìn vẻ bối rối của Trung và cậu ấy không muốn mở cửa cho tôi vào mà thò tay qua cánh cổng để lấy hồ sơ khiến tôi thấy khó chịu nên buột miệng nói:

- Bạn bè lâu ngày đến chơi mà cậu không mở cổng cho vào ngồi uống cốc nước trà ấm bụng được sao, gì mà nhanh bỏ bạn vậy?

- Đâu có tại tôi tưởng bạn về gấp với gia đình nên không có thời gian dành cho thằng bạn thân này đấy chứ, đi vào chơi nào mình cũng đang rảnh thôi chứ có việc gì đâu.

Vừa ngồi xuống chưa nóng chỗ tôi đã nhìn thấy cái áo khoác treo ở mắc giống của vợ quá, biết ngay mà đã có cô gái nào đang nằm trong căn phòng phía sau bức tường này đây. Đang giận Trung nên tôi cũng chẳng có chuyện gì để nói với cậu ấy mà cứ nhìn khắp nhà để giết thời gian và chọc tức cậu bạn cho sốt ruột. Đang đưa mắt nhìn xung quanh thì tôi giật mình khi nhìn thấy đôi giày để góc nhà kia rất giống của vợ khiến tôi buột miệng hỏi:

- Có phải vợ mình đang ở trong ngôi nhà này không?

- Làm gì có của bạn gái mình đấy, cô ấy đang ở trong phòng ngủ rồi.

Nhìn ánh mắt của Trung không thật giọng nói có vẻ ngập ngừng tôi không hỏi nữa mà đứng dậy tiến đến phòng ngủ của Trung. Bị khóa trong tôi đập nhưng vẫn không mở cửa, bắt Trung mở ra cho tôi kiểm tra nhưng cậu ấy nhất định không mở mà cứ nói vòng vo. Tôi điên tiết lên đạp cửa liên tục, với sức mạnh cơ bắp của tôi cánh cửa nhôm chẳng mấy chốc bị bật ra.

(Ảnh minh họa)

Tìm trong chăn cũng không thấy người, trong tủ cũng không đến khi cúi xuống gầm giường thì thấy hình ảnh vợ đang nằm run cầm cập dưới gầm dường. Nói thế nào cô ta cũng không chịu chui ra khiến tôi buộc phải chui vào kéo vợ ra thì mới chịu. Vợ luôn miệng xin lỗi rồi nước mắt chảy ra như mưa tay chân run lẩy bẩy, nhìn thấy cảnh tượng này tôi cười đau đớn:

- Chỉ vì ham của lạ mà từ người phụ nữ xinh đẹp kiêu sa cô biến thành con chuột chù xấu xí, tôi muốn đánh cho cô tan nát cái mặt đẹp này đi nhưng thế thì dễ cho cô quá. Cái đau đớn nhất là cái đau tinh thần chứ không phải thể xác. Còn bây giờ thì về thôi.

- Bạn định làm gì cô ấy đấy?

Không thèm trả lời tên bạn đểu tôi đấm thẳng vào mặt cậu ta để cho hả giận, dường như biết lỗi Trung không kháng cự lại mà chỉ lau chút máu ở miệng đi rồi vẫn đứng đấy chờ đón sự giận dữ của tôi. Đã nhiều ngày nay tôi với vợ không nói với nhau một câu nào, trong mắt tôi bây giờ cô ta chỉ là một người đàn bà xấu xí không đáng được tôn trọng. Không ngờ cuộc đời này tôi ghét nhất loại đàn bà ngoại tình mà bây giờ chính bản thân tôi đang phải hứng chịu.

>> 3 năm chăm sóc người chồng thực vật, vợ bất ngờ mang thai dù không hề 'gần gũi' chồng

VA (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới