NAM GIỚI » Tiêu khiển

Marat Safin chạy đua vào... Quốc hội Nga

Thứ ba, 01/11/2011 15:44

Cựu tay vợt số một thế giới người Nga, Marat Safin đã quyết định chạy đua vào Quốc hội trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tới nhằm nhắm một ghế trong Hạ viện.

“Tôi là một chàng trai thông minh và tôi có rất nhiều ý tưởng về những việc mà mình dự định sẽ làm, nó sẽ có lợi cho mọi người. Tôi cam kết điều đó”, Safin cho biết về ý định tham gia chính trị hết sức nghiêm túc của mình.

Marat Safin

Marat Safin năm nay 31 tuổi, đã giải nghệ năm 2009. Anh là tay vợt nam nổi tiếng nhất của Nga trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây. Tài năng của Safin là điều không phải bàn cãi khi anh đã có 2 chức vô địch Grand Slam, đứng số 1 thế giới vào năm 2002. Bên cạnh đó, Safin còn được biết đến là một tay vợt cực kỳ nóng tính với việc thường xuyên đập gãy vợt trong các trận đấu.

Mặt khác, tay vợt còn được xem là sát thủ tình ái có hạng của làng banh nỉ thế giới. Với vẻ nam tính, tài năng Safin khiến cho rất nhiều cô gái sẵn sàng ngả vào vòng tay mình. Một trong những bạn gái cũ nổi tiếng nhất của Safin chính là Daria Zhukova, hiện tại là vợ hai của ông chủ Chelsea, Roman Abramovich.

Trước khi có ý định chạy đua vào Quốc Hội, Safin đã có một thời gian chuẩn kị kỹ càng sau khi giải nghệ. Anh đã làm việc cho Liên đoàn quần vợt của Nga cũng như là một thành viên của Ủy ban Olympic Nga. Safin đã tham gia bầu cử tại khu vực Nyzhny Novgorod và đang chuẩn bị tranh cử một trong 450 ghế của Quốc hội Nga. Cùng tham chạy đua với Marat Safin lần này là cựu VĐV Thể dục dụng cụ, Svetlana Khorkina, từng vô địch 2 kỳ Olympic 1996 và 2000.

Bưu điện Việt Nam