NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nhìn lại nửa chặng đường của Wimbledon 2011

Thứ hai, 27/06/2011 15:57

Sau một tuần, Wimbledon vẫn còn Nadal, Federer, Djokovic, Murray, Sharapova hay chị em Williams, nhưng những "anh hào" khác như Soderling, Roddick và Li Na đã phải dừng bước.

Ba gương mặt sáng giá phải sớm rời giải

Sau một ngày nghỉ ngơi, mặt sân cỏ Wimbledon tiếp tục sôi động trở lại với vòng 4, nơi hứa hẹn những cuộc chiến vô cùng cam go và quyết liệt. Dù có phải là hạt giống hay không thì những cái tên góp mặt tại vòng đấu này chắc chắn không phải là những “tay vừa”. Do đó sự quyết tâm và tập trung đương nhiên được đặt lên hàng đầu, bởi một chút sơ sẩy nhỏ thôi đôi khi cũng khiến bất kỳ ai đó phải trả giá.

Ở nội dung đơn nam, vẫn chưa có cơ sở nào để đánh giá cơ hội vô địch của ai sáng hơn, bởi chưa thể chỉ ra được điểm yếu của Nadal, Federer, Djokovic hay Murray khi chỉ dựa trên cách họ vượt qua đối thủ ở các vòng đấu trước. Đó là chưa kể những chú “ngựa ô” như Tomas Berdych (CH Séc), David Ferrer (TBN), Juan Martin Del Potro (Argentina) có thể bất ngờ làm nên chuyện.

Bí ẩ” nhất tại vòng đấu này có lẽ là “cậu nhóc” Bernard Tomic đến từ xứ sở chuột túi, bởi bại tướng của anh ở vòng 3 là hạt giống số 5, Robin Soderling, trong khi đối thủ ngay hôm nay chỉ là Xavier Malisse, một tay vợt chỉ thuộc tầm trung bình của ATP. Nếu giành chiến thắng thì hẳn Tomic không thể không tự hào bởi anh sẽ trở thành tay vợt trẻ nhất ghi tên mình tại tứ kết của một kỳ Wimbledon.

Còn nhìn lại nội dung thi đấu của các “chị em”, sau một hai vòng đầu khá chậm chạp và khó khăn, cả Serena và Venus đều đã bật lên mạnh mẽ ở tại vòng ba khi giành những chiến thắng rất thuyết phục. Dù không được xếp hạt giống cao tại giải nhưng cho đến thời điểm này, khả năng vô địch của nhà Williams lại được đánh giá cao hơn bao giờ hết. Bởi rõ ràng những cái tên có thứ hạng cao hơn như Wozniacki hay Sharapova chưa làm cho các chuyên gia nhận định dám chắc về khả năng đi sâu hơn so với chị em Williams.

Một nguyên nhân nữa khiến các nhà cái đánh giá cao khả năng vô địch của cặp chị em này tại Wimbledon năm nay là bởi những đối thủ kỵ dơ nhất của họ trên mặt sân này như bộ đôi người Bỉ Justine Henin và Kim Clisjter đều vắng mặt.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới