NAM GIỚI » Tiêu khiển

Novak Djokovic nhận giải thưởng 'Gương mặt của năm'

Thứ năm, 01/12/2011 14:35

Tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic vừa được tạp chí thời trang danh tiếng GQ chọn là “Gương mặt của năm”

Đây là tạp chí hàng đầu thế giới dành cho phái mạnh trên khắp hành tinh với 6,6 triệu ấn phẩm xuất bản mỗi tháng. Việc Novak Djokovic được chọn là “Gương mặt của năm” không có gì lạ với thành tích vô cùng ấn tượng trong năm 2011 vừa qua.

Novak Djokovic

Anh kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới sau khi chiếm của Nadal từ ngày 4/7. Tổng cộng Nole đoạt đến 10 danh hiệu vô địch, trong đó có 3 giải Grand Slam ở giải Australia Open, Wimbledon và US Open, thắng 70 trận, thua 6 trận. Đây là một trong những thành tích vĩ đại nhất mà một tay vợt nam đã làm được kể từ kỷ nguyên mở.

Thành công trên sân đấu đã khiến cho tên tuổi của Djokovic ngày càng trở nên nổi tiếng và anh trở thành gương mặt được ưa thích nhất, được nhiều hãng thời trang, tạp chí danh tiếng mời làm gương mặt quảng cáo độc quyền trong đó có GQ, tạp chí từng chọn rất nhiều cầu thủ có tiếng tăm là người đại diện như Beckham, Chicharito, Rio Ferdinand, Iker Casillas…

Ngoài phần thưởng từ GQ, Noval Djokovic còn vinh dự được đề cử vào danh sách giải thưởng Laureus dành cho VĐV nam xuất sắc nhất năm. Giải thưởng này được lập ra từ năm 2002 và được xem là giải Oscar của thể thao. Năm nay, Nole sẽ cạnh tranh cùng Lionel Messi (bóng đá) và Sebastina Viettel (đua xe công thức 1) cho phần thưởng danh giá này.

47 thành viên của Học viện thể thao Laureus sẽ tiến hành bầu chọn “VĐV nam xuất sắc nhất năm” và công bố kết quả vào ngày 6/2/2012. Buổi lễ gala trao giải sẽ được tiến hành cùng ngày tại Central Hall, Westminster, London. Với việc đoạt 3 danh hiệu vô địch Grand Slam, cơ hội thắng giải của Nole là rất cao. Năm ngoái, Nadal đã được nhận danh hiệu này sau khi vô địch 3 giải Grand Slam ở Roland Garros, Wimbledon và US Open.

Bưu Điện Việt Nam