NAM GIỚI » Tiêu khiển

Novak Djokovic tặng 100.000 USD cho trẻ em Serbia

Thứ sáu, 23/12/2011 15:21

Trên cương vị đại sứ của quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF, tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic đã có nghĩa cử đẹp khi chi ra 100.000 USD để tặng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương Serbia.

“Tôi hy vọng những sự giúp đỡ của tôi sẽ mang lại sự thay đổi trong cuộc sống cho những trẻ em ở Serbia, đặc biệt là những trẻ em có tiềm năng phát triển, tạo cho các em một nền tảng vững chắc”, Djokovic lý giải cho hành động của mình.

Kể từ tháng 8 năm nay khi trở thành đại sứ của UNICEF, Djokovic đã rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Anh đã đến thăm, tặng quà cho các trẻ em tại các trường học ở Smederevo, thăm những trẻ em bị khuyết tật cũng như những trẻ em đang sống trong các khu định cư.

Ngoài ra, Nole còn phối hợp với UNICEF tổ chức việc bán thiệp để thu về những khoản tiền khác giúp đỡ thêm các em thiếu nhi. Trong tương lai gần, Nole không chỉ hướng đến các hoạt động từ thiện mà còn lập ra một học viện Tennis để giúp các em thiếu nhi có đam mê với môi quần vợt có điều kiện tập luyện. Hiện tại, bước đi đầu tiên của Djokovic cùng với gia đình là nắm giữ thương hiệu của giải Serbia Open được tổ chức hàng năm trước khi tính đến những bước đi dài hơi hơn.

Cũng tin liên quan đến Djokovic, mới đây anh đã được kênh BBC của Anh vinh danh với giải thưởng BBC Overseas Sports Personality dành cho VĐV nước ngoài xuất sắc nhất trong năm 2011 nhờ chiến tích đoạt 3/4 danh hiệu Grand Slam tại giải Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Đây là lần đầu tiên Djokovic dành được vinh dự này như một phần thưởng xứng đáng dành cho những thành tích chói sáng của anh trong năm qua như giành 41 trận thắng liên tục, giành 5 danh hiệu Masters 1000, chỉ thua 6 trận, thắng 70 trận….

Năm ngoái người giành được giải thưởng này là Rafael Nadal. Còn Roger Federer đã 3 lần được BBC vinh danh vào các năm 2004, 2006 và 2007. Như vậy, mùa gặt danh hiệu và giải thưởng của Djokovic vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sắp tới anh sẽ ganh đua với Messi cho danh hiệu Laureus, được xem là giải Oscar của thể thao giành cho VĐV xuất sắc nhất trong năm.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới