NAM GIỚI » Tiêu khiển

Ở rể 6 năm, chàng trai than 'mẹ vợ quá quắt', dân mạng liền phản ứng: 'Đáng bị mời ra đường chứ ngồi mà ca'

Thứ ba, 20/06/2023 14:44

Đa phần đều không đồng cảm với chàng rể đã ở nhờ lại có hành xử không đúng với mẹ vợ.

Khác với chuyện mẹ chồng - nàng dâu, mối quan hệ mẹ vợ - con rể ít được đề cập đến. Nhưng khi sống chung, nhiều chàng rể cũng nảy sinh mâu thuẫn với mẹ vợ.

Như anh chàng dưới đây, suốt 6 năm liền ở rể đều thấy mẹ vợ "quá quắt" vì tính quá sạch sẽ: "Chuyện là mẹ vợ em rất quá quắt dù bà ấy không nói thẳng với em mà chỉ nói qua vợ em. Nhưng thế cũng đủ khiến tự trọng sĩ diện của một thằng đàn ông khiến em muốn dọn ra ở riêng.

Vợ chồng em cưới nhau vì vợ em không biết cách phòng tránh thai nên dính bầu. Em cũng chỉ là trai tỉnh lẻ nên chẳng có nhà cửa ở trên này. Thế nên khi quyết định đám cưới em cũng nói rõ như vậy. Mẹ vợ khi ấy vì muốn con gái không phải xấu mặt với thiên hạ vì có bầu nên gật đầu cho em và vợ về sống cùng với bà.

Chàng rể khó chịu khi sống cùng mẹ vợ quá quắt.

Nhà mẹ vợ 3 tầng nhưng chỉ mình mẹ vợ ở vì con trai lớn đã lấy vợ mà chị dâu không muốn sống chung với mẹ chồng. Em với chị dâu nhiều lần đã nói chuyện với nhau và đồng cảm việc mẹ vợ em, mẹ chồng chị ấy là 1 phụ nữ khó tính. Chẳng vậy mà bố vợ em phải dọn ra ngoài sống vì không thể sống chung. Đến giờ bố vợ đã 70 tuổi, bệnh tật đầy mình nhưng vẫn quyết chí không về cùng mẹ vợ. Ông bảo thà ông cô độc tuổi già cũng không sống với người phụ nữ ấy, mẹ vợ em.

Em kể vậy để mọi người thấy 6 năm qua sống cùng mẹ vợ cũng là sức ép rất lớn với em. Đến hút thuốc em cũng phải đi bộ ra đầu ngõ hút vì chỉ thoáng mùi thuốc thôi là mẹ vợ sẽ kêu đau đầu các kiểu. Nhà cửa thì lúc nào cũng phải sạch tinh tươm nếu không mẹ vợ sẽ lại tự hành hạ bản thân bằng việc nửa đêm đi cọ chùi. Bà ấy rất có cách bạo hành người khác kiểu 2h sáng mới cọ nhà, xô chậu loảng xoảng. Kiểu như chúng mày ra đây mà nhìn. Bao lần em đã phải giằng lại đồ và tự lau chùi thay.

(Ảnh minh họa)

Em với chị dâu thân thiết hơn là em với anh vợ. Có chuyện gì 2 chị em lại tíu tít với nhau. Lý do là vì anh vợ rất giống tính mẹ. Cũng suốt ngày nói nhiều. Chị dâu em lại là phụ nữ phóng khoáng nên nhiều lúc anh vợ ghen với cả em mới dở hơi chứ.

Thôi thì em chịu được 6 năm rồi, em cũng không ý kiến gì. Nhưng mẹ em từ quê lên thăm cháu nhân dịp mùa hè nên có ở lại 2 tuần. Nhà mẹ vợ rộng mà nên mẹ em dù cũng gần 60 mà vẫn chịu leo 3 tầng gác, ngủ ở tầng 3 phòng thờ. Em cũng xót mẹ em nhưng em có ý kiến gì đâu. Vậy mà mẹ vợ đá thúng đụng nia suốt 2 tuần đó. Và đỉnh điểm là hai bà cãi nhau vì mẹ em cũng hút thuốc trên sân thượng. Mẹ em dỗi bỏ về quê sau 2 tuần.

Mẹ không kể cho em nên em không biết chứ nếu biết em đã làm ầm lên rồi. Mẹ vợ em nói với vợ em và có lời lẽ xúc phạm quê em. Vợ em kể lại khiến em nổi cơn lôi đình. Em đòi dọn ra ngoài sống nhưng vợ em khuyên nhủ em mãi. Vợ em còn kêu là tài chính không đủ để dọn ra ngoài sống. Nhưng dù thuê phòng trọ sống em cũng chịu. Còn hơn là ở với mẹ vợ quá quắt thế này.

(Ảnh minh họa)

Em tâm sự cho hả cơn tức giận thôi. Mọi người có thể cho em lời khuyên làm sao thuyết phục vợ dọn ra ở riêng cùng mình không?".

Thế nhưng, đọc chia sẻ này ít người cảm thông được với chàng rể. Bởi trong tâm sự chỉ thấy anh chàng là người ích kỷ, thích đổ lỗi:

- "Đọc cả bài em chỉ đọng lại mỗi vợ dính bầu vì vợ không biết phòng tránh. Rồi mình vợ ông mang bầu được hả. Rồi mẹ con ông nghiện thuốc là tôi hiểu mẹ vợ ông khổ thế nào khi sống 6 năm với ông rồi. Kiểu đàn ông sống dựa dẫm mà còn gia trưởng hay đổ lỗi. Tôi nghe còn mệt. Ông muốn lượm gạch xây nhà hay gì".

- "Chuyện khác thì không rõ những nhà có con nhỏ mà hút thuốc thì chẳng phải ra đầu ngõ. Về còn phải thay quần áo tắm rửa mới được ôm con ấy chứ".

- "Từ đầu đến cuối chỉ thấy 1 gã đàn ông đổ lỗi! Vợ bầu - tại vợ! Mẹ con ông hút thuốc trong nhà có trẻ nhỏ chắc tại cái điếu thuốc! Kéo bè cánh với chị dâu của vợ! Rể vàng này đáng bị mời ra đường chứ ngồi mà ca"...

Dân mạng ngán ngẩm trước hành xử của chàng rể.

Theo Facebook: Nhà Văn Hoàng Anh Tú

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới