NAM GIỚI » Tiêu khiển

Rafael Nadal dính nghi án trốn thuế

Thứ bảy, 04/02/2012 08:42

Tay vợt số 2 thế giới đang dính rắc rối với cơ quan thuế vụ ở quê nhà khi anh đang bị cáo buộc trốn thuế.

Số là Rafael Nadal có lập một công ty riêng mang tên Aspermir có trụ sở tại thành phố San Sebastian thuộc xứ Basque của Tây Ban Nha. Công ty này có nhiệm vụ khai thác thương mai và kinh doanh hình ảnh cũng như những sản phẩm có liên quan đến Nadal. Aspermir là công ty con của Debamina, mà người đứng đầu chính là bố của Nadal ông Sebastina với 99,35% cổ phần.

Từ năm 2006-2009, Aspemir thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ lên đến 47 triệu euro. Tuy nhiên, khoản thuế mà họ đóng lại rất nhỏ, chỉ 12.000 euro. Khoản thuế thu nhập quá nhỏ này khiến cho Kho bạc tỉnh Pais Vasco nghi ngờ và họ đã yêu cầu cơ quan thuế vụ kiểm tra các giấy tờ có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Aspermir trong thời gian tới.

Nếu Aspermir thực sự tìm cách trốn thuế, uy tín của Rafael Nadal chắc chắc sẽ bị ảnh hưởng lớn dù người đại diện của anh một mực khẳng định Nadal luôn tuân thủ đúng luật pháp Tây Ban Nha.

Đây không phải lần đầu Nadal gây xôn xao dư luận vì liên quan đến thuế. Năm 2011 vừa qua anh đã quyết định không tham dự giải Queens Club, giải chuẩn bị cho Wimbledon vì cách đánh thuế vô lý của cơ quan thuế vụ Anh. Theo đó, mỗi VĐV sẽ bị đánh thuế trên tiền thưởng, phí xuất hiện tại Anh cũng như một phần thu nhập được chứng thực của họ dựa trên các hợp đồng thương mại khác. Nadal không phải là VĐV duy nhất lên tiếng phản đối. Cả "vua tốc độ" điền kinh Usan Bolt cũng từ chối dự giải ở Anh vì nếu đến dù có đoạt HCV cũng không kiếm được bao nhiêu tiền, thậm chí là lỗ.

Infonet
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới