NAM GIỚI » Tiêu khiển

Roger Federer khao khát kỷ lục Wimbledon

Thứ hai, 20/06/2011 09:23

Dù thất bại trước Rafael Nadal ở Giải Pháp mở rộng, nhưng “tàu tốc hành” Roger Federer vẫn tin tưởng sẽ vượt qua tay vợt số một thế giới đoạt danh hiệu vô địch giải Wimbledon 2011.

Federer tự tin hướng tới Wimbledon 2011 - Ảnh: Reuters

“Tại Wimbledon, tôi cảm thấy tự tin hơn. Tôi mạnh mẽ hơn và tin rằng mình sẽ chơi rất tốt... Tôi đã phục hồi chấn thương tuần trước và trở lại 100% phong độ. Đó là một dấu hiệu tốt trước Wimbledon" - Federer nói với nhật báo Guardian (Anh).

Anh nói thêm: “Tôi luôn có một cảm giác đặc biệt khi chơi ở một giải Grand Slam, bởi tôi đang nắm giữ kỷ lục (thắng 16 giải Grand Slam). Do đó, tôi có thể phá vỡ kỷ lục của chính mình và san bằng kỷ lục của Sampras tại Wimbledon (Federer chỉ mới thắng sáu chức vô địch Wimbledon so với bảy của Sampras). Đó là điều rất đặc biệt và rất quan trọng vào lúc này”.

Ba đối thủ "nặng ký" nhất của Federer ở giải này là Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray. Federer đánh giá cả ba đối thủ của mình đều rất giỏi khi chơi trên sân mặt cỏ Wimbledon: “Cả bốn chúng tôi đều rất thoải mái trên sân mặt cỏ. Nadal cực giỏi trên sân đất nện và cũng chứng minh sự xuất sắc trên sân cỏ khi chiến thắng vài lần ở Wimbledon. Phong cách chơi của Murray luôn phù hợp với sân cỏ. Và với phong độ hiện tại, Djokovic có thể làm được mọi chuyện”.

Trên kênh ESPN, Pete Sampras đánh giá Federer có cơ hột tốt để giành danh hiệu vô địch Wimbledon lần thứ bảy. Sampras cho rằng Federer là ứng cử viên số một, vượt lên một chút so với Nadal, Djokovic và Murray. “Trên sân cỏ Wimbledon, Federer là người xuất sắc nhất. Anh ấy đã chơi rất tốt ở giải Pháp mở rộng và chỉ thua Nadal, một trong những tay vợt xuất sắc nhất từ trước đến nay trên sân đất nện”.

Trong khi đó, báo Guardian dẫn lời tay vợt cựu số một thế giới John McEnroe cho rằng Giải Wimbledon lần thứ 125 này là của Nadal. Ông McEnroe dự báo Federer có thể giành thêm một giải Grand Slam nữa nhưng không phải là giải Wimbledon lần này. Đơn giản bởi Nadal đang quá mạnh, gần như không thể cản nổi.

Đã 18 tháng trôi qua kể từ khi Federer giành một giải Grand Slam. Nhiều người cho rằng ở tuổi 29, tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt đã qua giai đoạn đỉnh cao và bắt đầu tuột dốc. Giải Wimbledon lần này là cơ hội để Federer chứng minh anh vẫn là đối thủ đáng gờm với bất kỳ tay vợt xuất sắc nào.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới