NAM GIỚI » Tiêu khiển

Schiavone hẹn Li Na tại chung kết Pháp mở rộng

Thứ sáu, 03/06/2011 17:19

Đương kim vô địch của giải Francesca Schiavone khá vất vả để vượt qua tay vợt nước chủ nhà Marion Bartoli với tỉ số 2-0, qua đó chính thức có mặt trong trận chung kết.

Giáp mặt với tay vợt của nước chủ nhà, Schiavone, 30 tuổi, đã thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của mình. Séc đầu tiên diễn ra giằng co và phải tới game thứ 8 Schiavone mới có thể giành break. Kết thúc séc đầu tiên tay vợt người Italia giành chiến thắng 6-3.  

Schiavone hạnh phúc sau khi giành quyền vào chung kết

Ở séc tiếp theo, Marion Bartoli thi đấu rất nỗ lực và có thời điểm tưởng chừng tay vợt này có thể lật ngược thế cờ. Thế nhưng do nóng vội dẫn tới những sai sót, Bartoli đành gác vợt với tỉ số tương tự 6-3. Thắng trận với tỉ số 2-0, Schiavone, hạt giống số 5 của giải, sẽ chạm trán Li Na, tay vợt đã loại Sharapova trước đó, tại chung kết. Nếu giành chiến thắng Schiavone sẽ trở thành tay vợt nữ nhiều tuổi nhất giải được Grand Slam kể từ sau thành tích của Navratilova năm 1990 tại Wimbledon. Trong khi đó, Li Na cũng ghi danh trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên từ trước tới nay có mặt trong một trận chung kết giải Pháp mở rộng.

VnMedia