NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tay vợt số 2 Việt Nam rước nàng về dinh

Thứ bảy, 17/03/2012 22:42

“An cư lạc nghiệp”, đó là điều mà tay vợt số 2 Việt Nam Hoàng Thành Trung đã ấp ủ trong suốt chặng đường thăng trầm cùng tennis.

Năm 2011, khi Thành Trung trở về từ Ban Mê Thuột với chiếc cúp vô địch dành cho những tay vợt nam xuất sắc nhất Việt Nam, nhiều người đã tự hỏi vì sao ngôi vị số 1 đến với Trung muộn màng như vậy, ở cái tuổi 29 không phải là mốc đỉnh cao của sự nghiệp quần vợt? Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó và cuộc sống đâu phải lúc nào cũng phụ lòng người. Với bất kỳ VĐV ở môn thể thao nào đi chăng nữa, những nỗ lực bằng mồ hôi và nước mắt luôn được đền đáp bằng những chiến tích rạng danh sự nghiệp, Thành Trung cũng không phải là một ngoại lệ. Những ngày thức dậy từ 4 giờ sáng, chạy gần 20km từ Vũng Tàu đi Bà Rịa và ngược lại hay rèn thể lực trong những trưa nắng gắt với cái bụng rỗng đã giúp Thành Trung trưởng thành và thỏa cái giấc mơ tay vợt số 1 trên dải đất hình chữ S.

Cú trái tay của Thành Trung được khổ luyện hàng ngày

Khởi đầu muộn hơn các tay vợt chuyên nghiệp khác cùng trang lứa, 12 tuổi mới từ bỏ môn võ Vovinam và chọn niềm đam mê tennis, con đường vươn lên số 1 Việt Nam của Thành Trung không hề bằng phẳng và hay trải hoa hồng với những sự hỗ trợ tài chính phía sau như những tay vợt khác. Ở Việt Nam, nào có tay vợt sống được bằng thi đấu, đó là thực tế. Và với những tay vợt như Thành Trung, dẫu người ta có nói mỗi ngày mất từ 8 đến 10 tiếng để dạy tennis sẽ “hỏng” tay, thì anh vẫn phải làm. Bởi đó là cách mưu sinh giúp cho những tay vợt như Thành Trung có thể trụ vững với đời, với nghề, với nghiệp. Đây có lẽ là là lý do mà vị trí số 1 Việt Nam đến với Trung lúc đã xấp xỉ tuổi băm.

Gặp Thành Trung trong ngày đông lạnh ở Hà Nội, mới biết năm nay là năm trọng đại của tay vợt sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 8 này. Với những VĐV thể thao, đặc biệt là tennis, gia đình có lẽ là một thứ khá xa xỉ và đôi lúc tay vợt phải tận dụng những khoảng thời gian ít ỏi để cân bằng cho vẹn toàn đôi bên. Và ở cái tuổi này, người ta mới bắt đầu nghĩ tới nhiều thứ khác, ngoài chuyện ngày nào cũng đắm mình trên những sân quần.

Hôm 16/3 là một ngày trọng đại của Thành Trung khi anh chính thức lên xe hoa với người bạn đời Lương Thị Anh Đào, một cái kết hạnh phúc cho mối tình từng có thời điểm xa cách nghìn trùng Nam Bắc. Trung kể đã có lúc cả hai phải cùng “vượt qua thử thách” khi mình thì làm việc ở Hà Nội, còn người yêu thì làm trong ngành ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh. Nhưng mối tình Nam Bắc đã không làm nản lòng đôi trai tài gái sắc, sau thời gian kiên trì Trung đã thành công khi thuyết phục nàng chuyển công tác ra Hà Nội và đây là thời điểm đẹp nhất rước nàng về dinh.

Tay vợt số 2 Việt Nam giờ đã an cư lạc nghiệp

Chuyện nhà đã ổn, còn chuyện nghề thì sao? Trung bảo sau khi tổ chức lễ cưới tại khách sạn Daewoo vào ngày 18/3 này thì sẽ tính tiếp. Quần vợt thì không thể bỏ nhưng thi đấu ở cái tuổi ngoài 30 thì cũng chưa biết còn đủ sức hay không, với lại nếu trong tay cứ độc mỗi nghề này thì chắc chỉ đủ nuôi sống gia đình. Hai, ba năm tới có lẽ Thành Trung sẽ gác vợt để tập trung vào kinh doanh khách sạn, vì dù gì gia đình đã kinh doanh khách sạn nhiều năm nay ở Vũng Tàu. Và có thể Trung sẽ đầu tư số vốn tích được sau bao năm lăn lộn cùng tennis vào một nơi nào đó. Nhưng chắc chắc sẽ không bỏ tennis, vì giấc mơ tiếp theo của Trung sẽ là góp chút sức nhỏ nhoi để đào tạo cho đội ngũ trẻ có năng khiếu cho nước nhà. Một ước mơ nhỏ nhoi nhưng giữa bộn bề của của cuộc sống, đó cũng là điều đáng trân trọng với làng quần vợt nước nhà.

Hình ảnh hạnh phúc của tay vợt số 2 Việt Nam Hoàng Thành Trung:

Cô dâu tên Lương Thị Anh Đào sinh năm 1987, kém Thành Trung 5 tuổi

Đôi uyên ương tổ chức lễ cưới vào ngày 16/3 ở Đà Nẵng và 18/3 ở Hà Nội

 

Các giải thi đấu sắp tới của Thành Trung:

- 3 giải Men’s Future vào tháng 4 tại TP Hồ Chí Minh.

- Vô địch nam toàn quốc vào tháng 5 tại Hà Nội.

- Vô địch quốc gia vào tháng 9 tại Bình Dương.

- Giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc tháng 12 tại Bạc Liêu.

- Tham dự cùng ĐT Việt Nam tại Davis Cup 2012.

 

Phong Lan (24h)