NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tim Henman nóng mặt với quần vợt nước nhà

Chủ nhật, 19/06/2011 18:09

Tay vợt từng một thời là niềm hi vọng của quần vợt Anh quốc Tim Henman mới đây đã bày tỏ sự bức xúc của anh về tình trạng thê thảm của quần vợt nước nhà.

Xứ sở sương mù hiện nay gần như không có mặt trên bản đồ quần vợt thế giới khi mà điểm sáng duy nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây chỉ đến từ Andy Murray, tay vợt số bốn thế giới. Ngoài Murray, top 100 ATP hoàn toàn không có sự xuất hiện của bất kì tay vợt nào mang quốc tịch Anh.

Tim Henman đã tỏ ra khá thất vọng với tình trạng hiện nay của quần vợt nước nhà. Kể từ thời của anh và Greg Rusedski, nước Anh vẫn thất bại trong việc đào tạo các tay vợt trẻ dù kinh phí mà họ bỏ ra luôn nằm ở mức cao so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Henman cho biết: “Tôi đã chơi chuyên nghiệp từ năm 1992 và tỏ ra khá chán nản trước những gì mà mọi người đang nói. Chúng ta cần phải kiên nhẫn. Chúng ta có thể có hàng triệu trẻ em chơi quần vợt. Chúng ta cần tìm ra những tiềm năng thực sự. Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã làm tốt trong công tác tuyển chọn.” “Nếu tôi được quyền lựa chọn, tôi sẽ trở lại tìm kiếm từ những cậu bé chỉ mới 7,8 hay 9 tuổi, trong những câu lạc bộ và trường học. Bạn cần chọn những cậu bé tiềm năng như cầu thủ chính thức của một đội bóng đá, cricket hay rugby. Đó là những người có tố chất để chơi thể thao và có thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa việc quan sát bằng mắt và dùng tay chân để thực hiện. Nếu được hướng dẫn đúng đắn bởi những huấn luyện viên, bạn sẽ thấy có nhiều hơn những tay vợt trưởng thành trông thấy và có cơ hội tốt để vươn lên.” Trong quá khứ, Tim Henman từng là tài năng số một của nước Anh nhưng anh vẫn bất lực trong việc tìm kiếm danh hiệu Grand Slam cho bản thân và đất nước. Thành tích tốt nhất của Henman là lọt vào bán kết ở Roland Garros, Wimbledon và US Open. Anh từng vươn lên xếp vị trí thứ tư thế giới trong mùa giải 2002.

Tinthethao