NAM GIỚI » Tiêu khiển

Tổng quan trước Madrid Open: Kịch bản cũ?

Thứ ba, 03/05/2011 10:25

Với phong độ đang quá đỗi ấn tượng, Rafael Nadal vẫn là ƯCV số 1 cho ngôi vô địch tại Madrid, nhưng anh sẽ gặp phải thách thức đáng kể từ tay vợt số 2 thế giới, độc cô cầu bại Novak Djokovic.

Giải Madrid Open năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hấp dẫn cho khán giả bởi có sự góp mặt của đủ 20 tay vợt hàng đầu trong BXH ATP Ranking trong tổng số 56 đối thủ tham dự giải. Đứng đầu trong số quần hùng tranh tài là Rafael Nadal, hạt giống số 1 và là ĐKVĐ của giải đấu. Cùng với đó là Roger Federer, nhà vô địch năm 2006 và 2009. Nadal và Federer cũng là hai tay vợt đầu tiên vô địch khi giải Madrid được tổ chức ở trong nhà sau đó chuyển qua mặt sân đất nện ngoài trời. Nadal sẽ bước vào giải đấu với chuỗi thành tích 34 trận toàn thắng trên mặt sân bụi đỏ, chuỗi thành tích tốt thứ 2 của anh sau chuỗi 81 trận thắng lập được trong giai đoạn 2005-2007. Tay vợt số 1 thế giới cũng đã vô địch 6 giải đấu liên tiếp trước đó mà anh tham dự. Mùa đất nện năm nay Nadal cũng đã kịp bỏ túi 2 chức vô địch là Monte Carlo và Barcelona, một bảng thành tích cho thấy sự vô đối của Nadal trên mặt sân này.

Trong nhánh đấu của Nadal, anh sẽ có dịp thử sức với 4 tay vợt từng nằm trong top 10 thế giới. Ở vòng khai màn, đối thủ có thể sẽ là cựu số 8 thế giới Marcos Baghdatis. Đến vòng thứ 3, Nadal có thể sẽ gặp cựu số 9 Marin Cilic, hoặc cựu số 4 Del Potro, hoặc cựu số 8 Mikhail Youzhny. Nếu gặp Del Potro đó sẽ là trận đấu rất đáng chú ý ở mùa giải năm nay. Tay vợt người Argentina đang có phong độ tốt và đã lọt vào trận chung kết ở giải Estoril Open, trước đó còn đánh bại cả Á quân Pháp mở rộng Robin Soderling. Del Potro mới gặp Nadal một lần duy nhất trên mặt sân đất nện vào năm 2007 ở vòng 1 Roland Garros (Nadal thắng sau 3 séc). Ở tứ kết đối thủ tiềm tàng của Nadal có thể sẽ là Jurgen Melzer hoặc Andy Roddick, tay vợt không được đánh giá cao trên mặt sân này.

 

Ai sẽ hạ bệ Nadal?

 

Ở một nhánh đấu khác có sự hiện diện của hạt giống số 3 Roger Federer và số 5 Robin Soderling. Federer sẽ mở đầu giải đấu bằng việc sẽ chạm trán người thắng trong cặp Raonic gặp Feliciano Lopez. Ở vòng 3 tàu tốc hành sẽ gặp chướng ngại khó nhằn hơn, rất có thể là tay vợt nước chủ nhà Fernando Verdasco. Ở tứ kết, đối thủ đợi Federer nhiều khả năng là Soderling hoặc hạt giống số 10 Almagro. Hạt giống số 4 Andy Murray nằm chung nhánh với hạt giống số 7 Berdych, số 9 Monfils, và số 16 Troicki. Tuy nhiên trước đó ở vòng mở màn, Murray sẽ phải vượt qua một bài test mang tên Ljubicic hoặc Giles Simon. Phong độ của Murray trên sân đất nện lúc này là khá tốt khi anh đã có một trận đấu ngang ngửa với Nadal ở bán kết Monte Carlo vừa qua. Nếu đánh đúng phong độ, việc Murray tiến sâu là điều hoàn toàn có thể.

Ngoài Nadal, tay vợt đáng chú ý nhất vào thời điểm này là Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia vẫn đang thể hiện phong độ tốt khi chuyển sang thi đấu trên sân đất nện. Anh đã lọt vào chung kết của giải Belgrade và vẫn tiếp tục duy trì được thành tích bất bại của mình kể từ đầu mùa giải. 2 năm trước Nole đã từng lọt vào tới bán kết của giải Madrid và anh đang rất quyết tâm để chinh phục danh hiệu đầu tiên ở giải đấu này. Đối thủ đầu tiên của Djokovic sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Anderson và Gulbis. Ở vòng 3, anh có thể sẽ chạm trán hạt giống số 14 Wawrinka hoặc cựu số 1 thế giới Ferrero. Ở tứ kết, chướng ngại lớn sẽ đến với Nole khi đối thủ của anh nhiều khả năng là chuyên gia sân đất David Ferrer người TBN.

9 mùa giải Madrid Open gần đây nhất đã có tới 7 tay vợt thay nhau nắm giữ chức vô địch, điều đó nói lên tính chất khốc liệt của giải đấu này. Năm nay người ta đang kỳ vọng sẽ tiếp tục có một nhà vua mới đăng quang để chấm dứt sự thống trị của ông vua đất nện Nadal. Liệu Djokovic hoặc một tay vợt nào khác có làm được điều đó, hay một kịch bản cũ sẽ lại lặp lại với cái tên đã quá đỗi quen thuộc như Nadal?

Tinthethao.com.vn