NAM GIỚI » Tiêu khiển

Trước trận Djokovic – Federer: Nadal đổ thêm dầu vào lửa

Thứ sáu, 03/06/2011 13:48

Cuộc chiến giữa Novak Djokoivc và Roger Federer sắp tới tại vòng bán kết đã nóng lại càng nóng thêm khi chính tay vợt số một thế giới Rafael Nadal cũng phải lên tiếng.

Nadal cho biết anh rất chờ đợi được xem trận đấu giữa tay vợt của những kỉ lục Roger Federer và ngôi sao sáng nhất hiện nay Djokovic. Nadal nói: “Tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện tại sẽ đối đầu cùng tay vợt xuất sắc nhất lịch sử. Theo tôi nghĩ, đây sẽ là trận đấu không thể tuyệt hơn.

Trận đấu sắp tới cũng đánh dấu lần thứ ba liên tiếp mà Novak Djokovic và Roger Federer sẽ phải loại nhau tại bán kết của một giải Grand Slam. Trong đó, Djokovic đã xuất sắc chiến thắng trong cả hai trận đấu trước, một tại US Open và một tại Australian Open. Một chiến thắng dành cho Djokovic sẽ giúp anh hoàn thành cùng lúc hai mục tiêu lớn. Ngôi sao người Serbia sẽ cân bằng kỉ lục 42 trận thắng liên tiếp tính từ đầu mùa giải mà huyền thoại John McEnroe đã thiết lập vào năm 1984. Quan trọng hơn, Djokovic sẽ lên ngôi số một thế giới bất chấp kết quả của trận bán kết còn lại. Phát biểu về trận đấu, Federer chỉ nói ngắn gọn mà không đề cập đến những nhận định của anh: “Tôi biết Djokovic có rất nhiều mục tiêu. Tôi rất mong chờ trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ chúng tôi luôn thi đấu tốt mỗi khi có cơ hội đọ sức cùng nhau.” Roger Federer đang tỏ ra nhỉnh hơn Djokovic ở hiệu số đối đầu khi có 13 chiến thắng và 9 lần thất bại. Kẻ từ khi thất bại trước Federer tại ATP World Tour Finals cuối năm ngoái, Djokovic đã có ba lần liên tiếp hạ gục tay vợt người Thụy Sĩ. Ở những lần đối đầu cùng nhau trên mặt sân đất nện, Djokovic thua kém Federer đôi chút khi có được 1 chiến thắng trong khi để thua 2 lần. Bên cạnh đó, Djokovic cũng đang cải thiện tốt thành tích đối đầu cùng Federer tại Grand Slam với 2 chiến thắng vừa qua để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-3.

Tinthethao