NAM GIỚI » Tiêu khiển

Trước trận Nadal – Murray: Andy sẵn sàng cho cuộc lật đổ

Thứ sáu, 03/06/2011 14:15

Chưa bao giờ Andy Murray lại thể hiện xuất thần đến thế trên mặt sân đất nện, cho dù anh đang phải đối mặt cùng chấn thương cổ chân hành hạ.

Andy Murray và Rafael Nadal là cặp bán kết đầu tiên thi đấu trong ngày hôm nay. Như thường lệ, giới chuyên môn tin tưởng vào một chiến thắng nhẹ nhàng dành cho ông vua đất nện sau khi tham khảo những lần chạm trán giữa hai tay vợt trên mặt sân đất nện.

Những con số thống kê chỉ ra rằng trong những lần gặp nhau trên sân đất nện, Murray bất lực hoàn toàn trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. thành tích đáng khích lệ nhất của anh chỉ là việc giành được một séc thắng trước Nadal tại Monte Carlo Masters. Trong tất cả những lần gặp nhau, Rafael Nadal áp đảo với 10 chiến thắng và chỉ nhận vỏn vẹn 4 thất bại. Ở Grand Slam, mọi chuyện có phần cân bằng hơn khi Nadal thắng 3 lần trong khi Murray cũng 2 lần vượt qua được đối thủ. Murray cho biết anh đã chuẩn bị rất chu đáo cho cuộc đối đầu này khi nói: “Tôi biết đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho tôi. Nhưng trong những ngày qua, tôi đã xem lại những băng ghi hình các trận đấu trước đó giữa tôi và anh ấy để tìm ra chiến thuật hiệu quả. Tôi cũng có thêm thời gian để hồi phục chấn thương. Khi bạn chơi cùng anh ấy, bạn phải chuẩn bị tốt nhất có thể.” Trong khi đó, Rafael Nadal lại tỏ ra rất xem trọng đối thủ và đề cao màn trình diễn của Murray trên sân đất nện trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong tại Rome Masters, trận đấu mà suýt chút nữa Murray đã giành được chiến thắng trước Djokovic. Nadal nói: “Ở Rome, tôi nghĩ anh ấy đã chơi một trận trên cả tuyệt vời với Djokovic. Có lẽ anh ấy là người đã tiến gần nhất đến việc đánh bại Djokovic ở mùa giải năm nay, anh ấy thực sự đang làm rất tốt. Vượt qua Troicki ở trận tứ kết, Murray đang rất tự tin. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn giành cho tôi.”

Tinthethao