NAM GIỚI » Tiêu khiển

Vì mê tín, vợ ép tôi phải chọn ký đơn ly hôn hoặc là tờ séc 100 triệu làm lễ giải hạn

Thứ ba, 16/01/2018 21:43

100 triệu đối với tôi không phải con số lớn, nhưng nếu chi 100 triệu đó cho một việc không khoa học như bói toán thì không đáng!

Tôi hiện là giám đốc một công ty xây dựng loại vừa. Xuất thân là sinh viên top giỏi trường Đại học Xây dựng, các công trình tôi đấu thầu đều nhận được sự tin cậy của khách hàng. Việc kinh doanh của tôi trước giờ đều rất tốt, công việc suôn sẻ, thuận lợi. Bản thân tôi nhận thấy sự thành công đó hoàn toàn là do công sức tôi cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt công việc và gây dựng niềm tin với khách hàng. Tuy nhiên, vợ tôi lại hoàn toàn không hẳn suy nghĩ như vậy. Cô ấy luôn nói với tôi:

- Anh đừng tưởng rằng chỉ giỏi là đủ. Anh giỏi, nhưng nếu không có may mắn, không có các "ngài" ở trên phù hộ độ trì thì anh không bao giờ có cái cơ ngơi này đâu.

- Em chỉ toàn mê tín vớ vẩn.

- Sao lại vớ vẩn? Bao nhiêu lần anh suýt đổ bể, nếu không phải em nhanh chân mời thầy xem xét, hóa giải cho thì anh chẳng khốn lâu rồi. Có thờ có thiêng có kiêng có lành, người làm ăn có ai là không tín?

Quả thật là những lời như vậy tôi nghe quá nhiều rồi. Ban đầu thì cũng khuyên nhủ vợ không nên quá tin vào bói toán vô căn cứ như vậy, nhưng cô ấy chẳng nghe nên tôi cũng kệ. Nghĩ rằng thôi thì cô ấy muốn làm gì thì làm, miễn cô ấy cảm thấy an tâm là được.

Vì mê tín, vợ ép tôi phải chọn ký đơn ly hôn hoặc là tờ séc 100 triệu làm lễ giải hạn (Ảnh minh họa)

Nhưng ngày qua ngày, tháng qua tháng, sự mê tín, lệ thuộc vào bói toán của vợ tôi ngày càng lớn. Bất cứ một chuyện gì ở công ty tôi hay ở nhà, vợ tôi cũng nhất quyết phải xem thầy này xem cô nọ. Từ chuyện đối tác làm ăn là nam hay nữ, rồi nhân viên cũ mới có hợp phong thủy, cho đến chuyện ngày tháng ký kết hợp đồng, cô ấy đều xem bói rồi mới cho tôi quyết định. Có lúc bực mình quá, tôi gắt lên với vợ:

- Em buồn cười nhỉ, đây là công ty, là chuyện làm ăn của anh. Em rảnh quá thì ở nhà dạy con học đi, để yên cho anh làm việc.

- Anh đang chê em rỗi việc chứ gì? Em cũng chỉ vì muốn mọi chuyện tốt đẹp mà thôi. Được rồi, anh đã nói thế thì em không quản nữa, anh muốn làm gì thì làm.

Sau lần đó, vợ tôi giận không quan tâm đến chuyện công ty của tôi nữa. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, sau đó không lâu, một công trình chủ chốt của công ty tôi gặp vấn đề về thi công. Lý do là nhân viên thi công dưới quyền tôi vì tham lợi nên đã đổi đối tác cung cấp vật liệu, sử dụng loại kém chất lượng hơn khiến công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng. Khi sự việc bị phát hiện ra, chủ thầu đã làm rất căng chuyện này. Quả thật tôi đã khá điêu đứng. Vợ tôi biết chuyện thì vội vã đi xem bói. Tôi bực mình:

- Bói với chả toán. Em ở yên đấy cho anh nhờ.

- Anh kệ em.

Sau đó vợ tôi trở về với nét mặt khá nghiêm trọng. Vừa nhìn thấy tôi, cô ấy đã hầm hầm nói:

- Em nói anh cẩn thận trong chuyện lựa chọn người làm cùng mà anh không nghe. "Ngài" nói họa lần này là họa sát thân, do chòm sao chiếu mệnh của người làm cùng xung khắc với sao chiếu mệnh của anh. Hai sao đối đầu nhau, chắc chắn đổ vỡ lớn, nặng hơn có thể liên quan đến pháp luật.

- Sao với chả trăng. Em mê tín nó vừa vừa thôi, toàn nghe lời linh tinh.

- Linh tinh cái gì mà linh tinh. Là họa sát thân đấy! Nhưng em nhờ thầy rồi, thầy sẽ cố gắng giúp vợ chồng mình.

- Giúp thế nào?

- Ít hôm nữa thầy sẽ chọn ngày làm lễ xin các "ngài" đưa đường chỉ lối, hóa dữ thành lành cho. Anh ký séc để em rút tiền nhờ thầy giúp.

Tôi nghĩ thôi thì có thờ có thiêng, có kiêng có lành, kệ vợ tôi vậy. Nhưng khi nghe đến số tiền để làm lễ, tôi giật mình.

(Ảnh minh họa)

- Em điên à? Lễ gì mà 100 triệu? Em điên thì điên một mình đi, anh không điên cùng em đâu!

- Tôi điên? Ừ tôi điên đấy, tôi điên nên mới không muốn chồng tôi đi tù đi tội đấy! Tôi nói cho anh biết, lễ này nhất định phải làm.

- Anh không ký.

- Kiểu gì anh cũng phải ký. Nếu anh không kí séc thì ký đơn ly hôn. Anh chọn đi!

Nghe vợ nói thế, tôi không biết nói gì hơn. Chuyện công việc đã đau đầu rồi, vợ lại còn gây sự vô lý như vậy. 100 triệu đối với tôi không phải con số lớn, nhưng nếu chi 100 triệu đó cho một việc không khoa học như bói toán thì không đáng. Mà điều quan trọng là cách nghĩ của vợ tôi quá mù quáng. Quả là khó cho tôi quá.

>> Vì mê tín, bạn trai rời bỏ em trong đau khổ

Phượng Chi (Theo nld.com.vn)