NAM GIỚI » Tiêu khiển

Wimbledon: Niềm vui và nỗi buồn

Thứ hai, 27/06/2011 16:01

Cuộc chơi ở London đã kết thúc tuần đầu tiên trong nỗi thất vọng lớn của những gương mặt gạo cội, nhưng lại là niềm vui vô bờ bến của những tay vợt ít được ai để mắt tới.

Đã có hàng loạt trận đấu đáng chú ý diễn ra trong ngày thi đấu cuối cùng của tuần đầu và đi kèm với nó là những sự kiện lớn. Cụ thể, đã có những kết quả không tưởng xảy ra cả ở giải nam cũng như nữ.

Kỳ tích của Tomic

Trong khi những tên tuổi hàng đầu như Nadal, Djokovic, Federer, Murray, Berdych vẫn khẳng định được sức mạnh thì một vài tên tuổi khác chỉ để lại nỗi thất vọng lớn. Việc Melzer (hạt giống số 11) nhận thất bại 6/7, 3/6, 0/6 trước Malisse (hạng 42) hay Monfils (số 9) thua Kubot (hạng 93) ở tỷ số 3/6, 6/3, 3/6, 3/6 hẳn nhiên là những kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, điều đó vẫn chẳng thấm tháp vào đâu so với cơn chấn động mà Tomic tạo nên trên sân số 1: anh đánh bại tay vợt hạng 5 TG Soderling chỉ trong 3 ván với tỷ số 6/1, 6/4, 7/5. Một chiến thắng được Tomic đánh giá như sau: “Lúc đầu trận, tôi không nghĩ mình có thể chiến thắng. Thế nhưng, với cách đã thể hiện, tôi phải tự hỏi mình và sau ván đầu, cơ hội đã mở ra rất lớn. Đây là thành tích tốt nhất mà tôi làm được và tôi sẽ nhớ mãi đây là lần đầu tiên tôi chơi thật sự hay ở Grand Slam”.

Để có được chiến thắng này, Tomic đã cứu thành công tất cả 5 điểm break-point và đạt hiệu suất thành công cao trong mỗi lần lên lưới (thắng 13 điểm trong 15 lần lên lưới). Và đây không thể xem là kết quả may mắn cho tay vợt mới 19 tuổi của Úc vì trước đó, Tomic đã loại cả 2 tay vợt Nga là Davydenko và Andreev. Với kết quả này, lần đầu tiên trong sự nghiệp Tomic lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam và Soderling là tay vợt có thứ hạng cao nhất mà anh vượt qua được tính cho đến thời điểm này. Nhờ vậy, từ thứ hạng 158, Tomic sẽ lọt vào Top 100 khi Wimbledon kết thúc và có thể vươn lên hạng 72 nếu như anh đánh bại được đối thủ kế tiếp là Malisse.

Hai bất ngờ lớn ở giải nữ

Có thể sân cỏ là mặt sân mà Schiavone gặt hái ít thành công nhất, nhưng không ai nghĩ là cô lại dừng chân ở vòng 3 trước một đối thủ gần như “vô danh” là Paszek. Nhận định đó dựa trên yếu tố Paszek chỉ đứng ở vị trí thứ 80 trong bảng xếp hạng và có kết quả hết sức nghèo nàn ở các giải Grand Slam trong suốt 3 năm qua. Vậy mà tay vợt 21 tuổi người Áo này đã làm được chuyện không tưởng: đánh bại tay vợt số 7 TG trong trận đấu kéo dài nhất của giải nữ với tỷ số 3/6, 6/4, 11/9. Từ kết quả ngoài mong đợi này, Paszek có thể mơ đến việc lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào vòng tứ kết một giải Grand Slam bởi đối thủ kế tiếp của cô chỉ là Pervak, tay vợt 20 tuổi người Nga ở hạng 89 TG và mới lần đầu dự Wimbledon.

Schiavone đã gây thất vọng, Ivanovic còn để lại nỗi buồn lớn hơn khi mang đến một cú sốc cực lớn cho những ai hâm mộ cô. Bởi trước khi bước vào trận gặp Cetkovska (hạng 81), Ivanovic thắng như chẻ tre ở 2 trận đầu (có 2 ván thắng 6/0 và thua tổng cộng có 4 bàn). Đã thế, thành tích tốt nhất của Ivanovic ở Wimbledon là từng vào bán kết, trong khi Cetkovska đều bị loại ngay từ vòng 1 trong 2 lần dự giải trước đây. Vậy mà những chi tiết so sánh ấy chẳng có nghĩa lý gì khi Ivanovic để thua đối thủ ở tỷ số 2/6, 6/7 và làm tiêu tan mọi hy vọng của cô khi đặt chân đến London.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới